E-Sensor-IoT - thiết bị cảnh báo tác động của môi trường đến sản xuất nông nghiệp sạch


Thiết bị trên cho phép cảnh báo khi các thông số môi trường ngoài ngưỡng cho phép, phát hiện diễn biến bất thường và có biện pháp xử lý kịp thời, giảm rủi ro và hạn chế các tác động từ môi trường đến việc sản xuất nông nghiệp.

ttxvn-rac-thainhua20181018144900.4994140.jpg

Sản phẩm E-Sensor-IoT ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT - công nghệ 4.0), cho phép giám sát các thông số môi trường mọi lúc mọi nơi thông qua một chiếc điện thoại thông minh (smartphone). Đây là giải pháp công nghệ tổng thể với nhiều loại cảm biến khác nhau, tích hợp chức năng cảnh báo và điều khiển tự động.

Thiết bị trên mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người làm nông nghiệp sạch, đó là: kiểm soát môi trường tốt nhất dựa trên thông số chính xác đo được từ cảm biến trực tuyến 24/24 giờ; hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất từ tác động của môi trường: nhiệt độ cao, độ ẩm thấp, ánh sáng yếu, nồng độ CO2 cao, kiểm soát lượng nước trong đất phục vụ tưới chính xác, kiểm soát pH và EC trong dung dịch; tích hợp hệ thống điều khiển tự động, điều khiển từ xa, quạt, đèn, hệ thống tưới nhỏ giọt, hệ thống tưới phun sương, tiết kiệm chi phí nhân công vận hành; lưu trữ cơ sở dữ liệu môi trường, qua đó có thể phân tích lại để rút kinh nghiệm cho các vụ trồng tiếp theo.

E-Sensor-IoT do Eplusi phát triển kết nối với hệ thống cảm biến cho phép người dùng giám sát, điều khiển và trích xuất dữ liệu trực tuyến trên nền tảng di động (mobile apps) Android/ iOS và hỗ trợ, giám sát, điều khiển, trích xuất dữ liệu trên nền tảng web, trên máy tính PC, hoặc laptop.

Khoảng cách truyền nhận: sửdụng công nghệsóng RF (Radio Frequency) tần số 433 Mhz truyền nhận dữliệu không dây từthiết bịtrung tâm (E-Sensor Master) đến cảm biến (E-Sensor Slave) và bộ điều khiển (E-Sensor Control), cho phép hệthống hoạt động với khoảng cách 100 đến hơn 1.000 mét.

Kết nối Internet: thiết bị trung tâm kết nối Internet qua wifi hoặc 3G/GPRS tùy theo điều kiện địa điểm lắp đặt. Thiết bị trung tâm tự động gửi thông sốmôi trường vềmáy chủđám mây.

Cảnh báo qua tin nhắn SMS: thiết bị trung tâm liên tục giám sát các thông số môi trường từ mạng cảm biến. Khi thông số ngoài ngưỡng cài đặt, thiết bị trung tâm sẽ gửi cảnh báo đến người dùng qua tin nhắn SMS.

Lưu trữthông sốmôi trường: thông sốmôi trường từ cảm biến được lưu trữtrên máy chủđám mây dưới dạng file Excel, người sử dụng có

thể tải trực tiếp về điện thoại để phân tích và đánh giá môi trường được đo đạc.

Điều khiển từ xa: hệ thống cho phép kết nối điều khiển từ xa qua smartphone, qua 6 thiết bị và có thể nâng cấp lên đến 26 thiết bị.

Ứng dụng trên điện thoại thông minh E-Sensor IoT: người dùng có thể cài đặt hoạt động của thiết bị trung tâm theo nhu cầu (cảnh báo tin nhắn, mức cảnh báo,…), đồng thời có thể sử dụng để giám sát các thông số môi trường từ xa qua Internet.

Web Portal cung cấp giao diện web giám sát điều khiển tương tự như trên Apps.

V.P


Xem thêm