Xiếc thú không còn “tàn bạo” với công nghệ hologram


Các nhà bảo vệ động vật thường lên án xiếc thú bởi những hình thức huấn luyện khắc nghiệt với động vật. Nhưng giờ đây, công nghệ 3D hologram sẽ đem đến những màn “xiếc thú” sống động, tươi sáng mà không cần bất kỳ một con thú nào, và gánh xiếc Roncalli (Đức) đã nhanh chóng cập nhật công nghệ này.

circus-animals-2-889x592.jpg


Gánh xiếc Roncalli được thành lập từ khoảng năm 1976. Họ đã ngừng các màn xiếc thú từ đầu những năm 1990. Vào năm ngoái, người sáng lập kiêm giám đốc gánh xiếc, Bernhard Paul, quyết định đầu tư nửa triệu đô la vào công nghệ 3D hologram để đem đến những màn trình diễn động vật ngoạn mục.

Ngay lập tức các màn trình diễn này đã gây sốt khắp các trang mạng xã hội. Những chú voi, ngựa, cá vàng khổng lồ rực rỡ sắc màu được tạo ra bằng công nghệ 3D hologram đã thu hút hơn 600.000 khán giả chỉ trong một năm. Với giá vé tầm khoảng 32 - 78 đô la, rõ ràng khoản đầu tư của gánh xiếc này không hề sai lầm.

Thành công của Roncalli trở thành cảm hứng cho rất nhiều gánh xiếc khác. Đồng thời các nhà hành động vì động vật cũng xem đây là minh chứng cho việc chấm dứt lạm dụng động vật. Rất nhiều quốc gia cũng đã ban hành luật cấm sử dụng các con thú trong giải trí.

Jan Creamer, nhân viên của Animal Defenders International, chia sẻ: “Đây sẽ là tương lai của các gánh xiếc, nơi mọi người có thể thưởng thức những màn trình diễn mà không có bất kỳ sinh vật nào bị ngược đãi và bị xem là vật giải trí.”

Paul cho biết thành công nhiều năm nay của gánh xiếc của anh là nhờ những màn biểu diễn của các nghệ sĩ, đặc biệt là những màn nhào lộn, và xiếc thú chỉ là phần phụ. Có lẽ không phải ai cũng dám đầu tư một số tiền lớn cho công nghệ biểu diễn. Tuy nhiên khi nhận thức về quyền động vật ngày càng được nâng cao, các gánh xiếc hãy xem Roncalli là cảm hứng để mạnh dạn tiếp bước.

Nguyễn Hải Vy (Theo Inhabitat)

Xem thêm

 
Tin tứcdmsthologram