Anh ký ghi nhớ với TP.HCM về xây dựng hệ thống vé thông minh


Hai bản ghi nhớ được Tổng lãnh sự quán Anh ký với Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng TP.HCM được xem là nền tảng để tăng cường quan hệ song phương.

Lễ ký kết diễn ra tại TP.HCM chiều 17/7. Ảnh: ĐP.

Lễ ký kết diễn ra tại TP.HCM chiều 17/7. Ảnh: ĐP.

Chính quyền TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Anh hôm 17/7 ký hai bản ghi nhớ (MOU) về thực hiện hệ thống thẻ vé thông minh cho giao thông công cộng tại thành phố, dự án kỳ vọng góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh.

Đây là một trong những bước đầu tiên sau khi hai bên ký bản ghi nhớ khung về phối hợp thực hiện chương trình Thành phố Tương lai Toàn cầu giai đoạn 2019-2022 hồi tháng 1, với sự tài trợ của Quỹ Thịnh vượng chính phủ Anh.

"Tôi vui mừng được biết hai bên dần hiện thực hóa tiềm năng này thông qua hai bản ghi nhớ được ký hôm nay. Đây sẽ là nền tảng để tăng cường hơn nữa quan hệ song phương", ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại lễ ký kết với sự có mặt của Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons, .

Anh hiện có 149 dự án đầu tư tại TP.HCM với tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, xếp thứ 11 trên 106 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại TP.HCM.

Ông Châu khẳng định tiềm năng hợp tác giữa TP.HCM và Anh còn rất lớn, đồng thời bày tỏ mong muốn triển khai các dự án hợp tác với Anh trong lĩnh vực tài chính và đô thị thông minh, bên cạnh lĩnh vực hạ tầng, giao thông.

Ông Ian Gibbons cho rằng sự phát triển của TP.HCM có nhiều điểm tương đồng với London, thủ đô Anh. Ông nhắc đến quá trình "tái sinh" trở thành trung tâm tài chính của khu vực Docklands ở phía đông London trong 30 năm qua, nhấn mạnh kinh nghiệm của Anh có thể được áp dụng tại TP.HCM.

Năm 2019, London được đánh giá là thành phố thông minh nhất thế giới. Theo chỉ số Cities in Motion (Thành phố Chuyển động) được Trường Kinh doanh Navarra (IESE) được công bố hồi tháng 5, London đứng vị trí thứ nhất về nguồn nhân lực và khả năng tiếp cận quốc tế, và đứng trong top mười cho các chỉ tiêu về giao thông (3), cơ chế tổ chức (7), công nghệ (8) và quy hoạch đô thị (9).

Theo Đông Phong - Zing

Bài gốc

Xem thêm