Chương trình Đánh giá đóng góp môi trường EPC


Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT đang triển khai Chương trình thí điểm đánh giá đóng góp vào môi trường (EPC) của các doanh nghiệp, với sự hỗ trợ từ Tập đoàn SK Hàn Quốc. Mục tiêu là khuyến khích, hỗ trợ các mô hình, sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

67281426_386198835431661_7361850781756030976_o.jpg

Hiện nay Việt Nam đang gặp nhiều thách thức về ô nhiễm môi trường do đô thị hóa và công nghiệp hóa. Theo số liệu của Diễn đàn kinh tế thế giới, chất lượng không khí của chỉ số hiệu quả môi trường (EPI) tại Việt Nam chỉ đứng thứ 159 trên 180 quốc gia. Nhiều chất thải công nghiệp không được xử lý cũng như không đủ hệ thống xử lý nước thải đô thị. Hàng triệu tấn chất thải rắn hàng năm chỉ được xử lý bằng chôn lấp.

Vì vậy, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT đã triển khai thí điểm Chương trình EPC để khuyến khích các công ty chung tay bảo vệ môi trường. Chương trình sẽ lượng hóa những đóng góp vào môi trường của DN, sau 6 tháng đánh giá lại xem mức độ đóng góp và có phần thưởng, hỗ trợ để khích lệ, thúc đẩy sản phẩm, mô hình đó.

EPC nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phát triển công nghệ môi trường; thu hút những doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường tham gia Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC); và cải thiện mức độ bền vững của doanh nghiệp.

Các DN có sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường muốn tham gia Chương trình EPC có thể đăng ký tại website: http://epc.business.gov.vn

Hạn đăng ký tham gia Đợt 1 là 15/8/2019.

P.V

Xem thêm