Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM pha chế nước rửa tay phòng chống nCoV


Nhằm ứng phó với tình trang nước rửa tay khan hiếm trên thị trường, ngày 2/2-/020, nhóm cán bộ và sinh viên BM Kỹ thuật Hoá Hữu cơ -  khoa KT Hoá học trường ĐH Bách khoa đã pha chế nước rửa tay phòng chống nCoV dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

coo1 copy.jpg

Nhóm đã pha chế các loại gel rửa tay gồm: Instant Hand Sanitizer (Gel sát khuẩn nhanh), Surface Sanitizer Spray (Xịt sát khuẩn nhanh) có công dụng Làm sạch & kháng khuẩn nhanh không dùng nước và  sản phẩm Antibacterial Hand Wash (Rửa tay sát khuẩn) với công dụng Rửa sạch & kháng khuẩn tay với nước.  Hiện, nhóm đã pha chế trên 200 lít để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường như: đầu các toà nhà (khu vực cầu thang), các phòng họp, phòng tiếp khách… Riêng các chai loại 50 và 100ml để hỗ trợ cho cán bộ giảng viên của nhà trường.

Ngoài việc trang bị và hỗ trợ các gel rửa tay, xịt sát khuẩn cho giảng viên, sinh viên, nhà trường còn tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bằng cách tuyên truyền sâu rộng cũng như tổ chức vệ sinh lớp học, xe đưa rước giảng viên, KTX và các vị trí khác trong khuôn viên trường cả 2 cơ sở.

Riêng tại KTX Bách khoa, bắt đầu từ chiều Chủ Nhật 02/02/2020, KTX sẽ lập chốt kiểm tra y tế đối với SV vào cổng KTX,đo thân nhiệt bằng dụng cụ đo nhiệt độ không tiếp xúc. Với các bạn đang bị sốt đều không được vào KTX, trừ khi có sổ khám bệnh của cơ quan y tế cấp Quận, Huyện khẳng định tình trạng bệnh tật, không liên quan dịch Corona.

PV


Xem thêm