WHISE 2019 khép lại với 5.000 người tham dự, tăng 43% so với năm ngoái


Với 160 startup, trong đó có 15 startup Hàn Quốc, WHISE đã tạo ra một không khí lễ hội tại TP.HCM khi có tới 5000 khách tham dự, tăng 43% so với năm ngoái.

IMG_1488.JPG

Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (WHISE) đã chính thức khép lại vào trưa 19/10 sau gần một tuần lễ diễn ra với 32 sự kiện lớn nhỏ. Đây được xem là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM.

Theo công bố từ Ban tổ chức, đã có hơn 5.000 khách tham dự các sự kiện, tăng 43% so với năm ngoái. Có 160 startup, trong đó có 15 startup Hàn Quốc tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm, tăng 30% so với WHISE năm 2018. Ở sự kiện gọi vốn, có 15 quỹ đầu tư quốc tế từ Singapore, Indonesia, Hàn Quốc đã được kết nối với 35 startup tại TP.HCM.

BusMap - giành giải thưởng I- Star nhóm 1 dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

BusMap - giành giải thưởng I- Star nhóm 1 dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Không những thế, có hơn 100 nhà đầu tư và quỹ đầu tư đã tham gia và chia sẻ nhiều câu chuyện bổ ích cho cộng đồng khởi nghiệp. Giải thưởng Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM I-Star 2019 đã vinh danh 40 tổ chức, doanh nghiệp hoạt động tích cực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP.HCM. Trong đó, Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 12 đơn vị tiêu biểu với 50 triệu đồng/giải cho 4 hạng mục.

Lê Yên Thanh, CEO BusMap (giải thưởng I- Star nhóm 1 dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo) chia sẻ, tham gia WHISE và giành được giải thưởng này là cơ hội để dự án được quảng bá và chứng minh được những giá trị cho cộng đồng. Busmap từ một sản phẩm của sinh viên và bây giờ đã phát triển thành doanh nghiệp khởi nghiệp. Hiện tại Busmap đang dẫn đầu thị trường với ứng dụng Mobile về giao thông công cộng ở Việt Nam, đạt hơn 1 triệu lượt tải, có 400.000 người dùng thường xuyên mỗi tháng.

“Từ nền tảng ứng dụng di động giúp mọi người có thể tìm kiếm tuyến đường khi di chuyển bằng xe buýt. Sắp tới, nhóm sẽ phát triển các tính năng khác như kết nối với các phương tiện công cộng khác như taxi, xe ôm công nghệ, metro số 1 (trong tương lai) để tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho người dân trước áp lực của việc gia tăng các loại hình xe cá nhân”- Thanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM trao đổi cùng đối tác Phần Lan và lãnh đạo Bộ KHCN.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM trao đổi cùng đối tác Phần Lan và lãnh đạo Bộ KHCN.

Ngoài ra, WHISE cũng đã tổ chức hàng loạt các hoạt động ký kết nhằm “liên minh” các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TP.HCM như việc ký kết liên minh giáo dục 4.0 nhằm phát huy nguồn lực của các tổ chức giáo dục, trường học, viện nghiên cứu giáo dục. Các liên minh này nhằm tạo ra các hoạt động giáo dục mang tính sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho học sinh trong thời đại mới, phát triển giáo dục STEM…

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cũng đã chủ trì và tham gia ký kết về việc liên kết các phòng thí nghiệm tại TP.HCM với 23 thành viên nhằm chia sẻ nguồn lực cơ sở vật chất, con người để phục vụ nghiên cứu khoa học, cũng như hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn.

Bài Hà An - Ảnh Minh Cao


Xem thêm