Mã số N2011: Ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, xử lý trật tự lòng lề đường trên địa bàn quận Bình Thạnh

Quận Bình Thạnh là địa phương đầu tiên triển khai và ứng dụng phần mềm có tên “Bình Thạnh trực tuyến” trên điện thoại di động để tạo điều kiện cho người dân phản ảnh vi phạm về trật tự đô thị bao gồm:  lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm về vệ sinh môi trường, xây dựng không phép.

unnamed.png
 

Trên các tuyến đường văn minh đô thị thường phát sinh các hành vi vi phạm chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để bày bán hàng hóa, kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc trông giữ xe gây cản trở giao thông, không đảm bảo mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

  • Cho phép gửi các phản ánh vi phạm trật tự đô thị như xả rác, nước thải; lấn chiếm lề đường, vỉa hè; xây dựng không phép đến UBND quận Bình Thạnh để xử kịp thời.

  • Cho phép chụp hình, quay phim, nhập địa chỉ vi phạm. Và cho phép theo dõi tình hình xử lý các phản ánh.

  • Cho phép đăng ký hồ sơ Dịch vụ công cấp 3 qua phần mềm Bình thạnh trực tuyến.

  • Cho phép xem thông tin quy hoạch của quận Bình Thạnh thông qua số địa chỉ, số tờ, số thửa, phường.

  • Cho phép thực hiện đánh giá hài lòng của công dân/tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

  • Cho phép tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ nộp tại bộ phận Tiếp nhận và hoàn trả kết quả của Quận.

  • Cho phép lấy số thứ tự nộp hồ sơ tại bộ phần Tiếp nhận và Hoàn trả kết quả, mà không cần đến trực tiếp để bắt số.

Bất cứ người dân nào cũng có thể tải ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến”về điện thoại di động thông qua App Store hoặc CH Play.

Khi phát hiện vi phạm, người dân chỉ cần chụp ảnh, nhập địa chỉ vi phạm, chọn hành vi vi phạm và gửi tin tại ứng dụng.

Ngay lập tức, hình ảnh vi phạm sẽ tự động chuyển đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường có địa điểm vi phạm và Lãnh đạo quận và các phòng ban.

1.png

Trong thời gian 02 giờ kể từ khi nhận tin phản ánh, Ủy ban nhân dân phường phải cử ngay lực lượng xử lý đến địa điểm vi phạm.

Kết quả xử lý được cập nhật tại chỗ (bao gồm: biên bản hoặc quyết định xử phạt, hình ảnh khắc phục) và công khai kết quả xử lý trên ứng dụng để người dân theo dõi, giám sát.

Nếu kết quả giải quyết chưa đạt yêu cầu thì người dân tiếp tục có ý kiến tại nội dung phản ánh để cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Qua thời gian vận hành từ tháng 4/2017 đến nay đã có hơn 10.700 lượt người dân tải ứng dụng về sử dụng và phản ánh hơn 7.447 tin báo (95% tin đúng sự thật, có hành vi vi phạm) bao gồm hơn 6.588 tin về vi phạm trật tự lòng lề đường, 564 tin về vi phạm môi trường, 295 tin về vi phạm xây dựng.

Tất cả 100% tin đều được xử lý, trong đó quận, phường ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 3.800 trường hợp với số tiền trên 2 tỷ đồng.

 
 

Thông tin

 
Tên công ty Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh
Email binhthanh@tphcm.gov.vn
Website http://www.binhthanh.hochiminhcity.gov.vn/default.aspx
 
banner-doc-26.03.2018.jpg