Mã số N1067: Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình - Làm nông nghiệp đô thị dễ dàng hơn

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Nhận thấy nhu cầu trồng cây, rau sạch của người dân TP.HCM, nhưng không có đủ thời gian, không gian, Công ty Cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình đã tham gia vào thị trường với sản phẩm trồng rau khí canh trụ đứng, góp phần giải bài toán phát triển nông nghiệp đô thị cho Thành phố; đồng thời, cung cấp giải pháp mới cho các nông trại muốn thay đổi phương thức canh tác, cho năng suất, chất lượng cao hơn.

giám đốc công ty thanh bình nói về trồng cây khí canh.jpg
 

Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình (Củ Chi) là một trong những công ty khởi nghiệp từ ươm Trung tâm ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao nhận được hỗ trợ 1,2 tỷ đồng từ Chương trình hỗ trợ dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SpeedUp của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM năm 2018

Trong thời đại nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân ở Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng ngày càng nâng cao và đồng thời thị hiếu cũng trở nên đa dạng.

Qua khảo sát, nghiên cứu, công ty Thanh Bình nhận thấy sự quan tâm về vấn đề thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn của người dân Thành phố ngày càng tăng, theo đó người dân đa số đang loay hoay trong việc tìm kiếm nguồn cung thực phẩm chất lượng, uy tín hoặc chủ động tự trồng rau tại nhà. Nhưng bất cập ở điểm, đa số người dân tại các khu đô thị thường không có diện tích để trồng rau hoặc các khu chung cư thì dành khá ít không gian để xây dựng mảng xanh ở ban công, cửa sổ huống hồ là một vườn rau sạch.

Chính vì những bất cập cũng như mong muốn mang lại mảng xanh cho Thành phố, Công ty Thanh Bình sau nhiều năm tìm hiểu và nghiên cứu đã tham gia vào thị trường với sản phẩm Máy trồng rau Ero-Farm. Sau hơn 2 năm ra mắt sản phẩm này công ty đã tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng tại Thành Phố Hồ Chí Minh như: trang trí tại đường hoa Nguyễn Huệ, hoạt động ngoại khoá tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Ngày hội Cuộc sống xanh TP HCM, v.v nhằm khuyến khích người dân Thành Phố sử dụng thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn.

NXD07704.JPG

Áp dụng một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong nông nghiệp hiện nay. Máy trồng rau tự động Ero-farm sử dụng công nghệ khí canh trụ đứng giúp khai thác tốt hơn diện tích mặt sàn. Với đặc điểm này Máy trồng rau Ero-farm đặc biệt phù hợp với những không gian nhỏ hẹp tưởng chừng như không thể trồng được một vườn rau. Diện tích nhỏ nhất có thể đặt Máy trồng rau Ero-farm là 0,3m2 nhưng hiệu quả sử dụng bằng với 5m2 canh tác theo phương thức thổ canh.

Khí canh là công nghệ cải tiến của thuỷ canh, giúp khắc phục được nhược điểm của phương pháp này như: Hệ thống nặng nề, cồng kềnh, chiếm diện tích khá lớn nếu muốn trồng rau cung cấp thường xuyên cho gia đình; cần lượng nước lớn để đảm bảo vận hành; đồng thời đòi hỏi năng lượng liện tục để lưu chuyển hệ thống nước. Bên cạnh đó vì rễ cây năm hoàn toàn trong nước nên chỉ phù hợp với một số loại cây trồng.

Với Máy trồng rau tự động tại nhà Ero-farm cũng như hệ thống máy trồng rau khí canh vì được tích hợp máy bơm nước định kỳ, cài đặt thời gian nghỉ nên chỉ tiêu hao 1/5 lượng điện tiêu thụ; thêm vào đó với thiết kế hệ thống tưới nhỏ giọt, luân chuyển đều đặn. Điều này đối với hộ gia đình riêng lẻ hay nông trại hang nghìn m2 đều sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mang lại lợi ích sử dụng và lợi ích kinh tế lớn.

Bên cạnh đó, do rễ cây khi phơi trong không khí sẽ hút oxi tốt hơn, không cần phải xục không khí và không bị ảnh hưởng bởi mầm bệnh trong đất, cây chỉ mất 60% thời gian để sinh trưởng.

Thực tế cho thấy, đối với các loại cây tinh dầu, gia vị, các loại quả mọng phương pháp khí canh sẽ tạo ra sản phẩm nông sản có mùi vị đặc trưng, bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh tính nhỏ gọn, việc chăm sóc cây cũng vô cùng đơn giản, không cần làm đất, bón phân, pha chế dinh dưỡng, cây con sau khi ươm được đặt vào chậu, khi cần hệ thống sẽ phun nước hoà tan chất dinh dưỡng cung cấp cho cây.

“Bí quyết của chúng tôi nằm ở quy trình và túi dinh dưỡng, tại sao hệ thống của đối thủ cạnh tranh chỉ trồng được cây xà lách, rau cải mà không trồng được dưa chuột, dâu tây… hoặc cho trái bé hơn? Điều này đòi hỏi chúng tôi phải bỏ thời gian, công sức nghiên cứu quy trình trồng của rất nhiều loại cây, tìm được điểm chung và đúc kết ra được quy trình chuẩn nhất.”

Ngay khi bắt tay vào thiết kế và sản xuất Máy trồng rau tự động Ero-farm, đội ngũ Công ty Thanh Bình đã mong muốn sản phẩm của mình tạo ra sẽ phủ xanh các sân thượng, ban công, cửa sổ của những hộ gia đình Việt. Không những thế Thanh Bình còn hi vọng Máy trồng rau Ero-farm không những mang lại mảng xanh mới hữu dụng cho gia đình, nguồn rau sạch cung cấp thường xuyên cho các thành viên mà còn tạo ra không gian mới để gắn kết mọi người sau những giờ làm việc tất bật tại nơi Đô thị.

Cùng với tầm nhìn, vấn đề xã hội, thị hiếu của khách hàng và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, logistic nên thiết kế của Máy trồng rau Ero-farm đã dựa trên những yếu tố này mà hình thành. Với thiết kế theo dạng modun hoá, toàn bộ hệ thống Máy trồng rau có thể đóng gọn gàng vào thùng để vận chuyển đến bất cứ đâu nếu khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra việc lắp đặt cực kì đơn giản khi khách hàng nhận sản phẩm thì chỉ cần xem qua sách hướng dẫn lắp ráp hoặc video trên trang web hoặc kênh youtube của công ty là đã có thể tự tạo một vườn rau ngay tại khoảng không gian nhỏ bé của gia đình.

Cũng vì thiết kế dạng modun này mà công ty phát triển hai dòng sản phẩm chính cho Máy trồng rau Ero-farm: theo thiết kế tiêu chuẩn theo hình chữ U, I, L hoặc hình vương, chữ nhật từ 4 đến 9 trụ khí cạnh hoặc thiết kế theo yêu cầu hoặc diện tích sẵn có của mỗi gia đình sao cho phù hợp. Ngoài ra Công ty còn có những dịch vụ khảo sát, tự vấn và chăm sóc vườn rau tại nhà dành do những khách hàng quan tâm đến thực phẩm sạch, an toàn.

Sản phẩm khác biệt nên khách hàng có góc nhìn rất mới mẻ vì thế Công ty luôn lấy quan điểm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu để tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng và dịch vụ tậm tâm.

 
 

Thông tin

1563852584499-Logo Thanh Bình.jpg
 
Tên tổ chức Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình
Điện thoại 0933510398
Email
Website
 

Đơn vị tài trợ

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này