Mã số N1085: Ngân hàng video giáo dục Trạng

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

“Trạng”-Educational video bank là dự án sản xuất và chia sẻ các video ngắn, dùng hình ảnh thật mô phỏng việc dạy và học các môn học tại trường như Toán và Lý, giúp giáo viên và học sinh tiết kiệm thời gian dạy và học từ 45 phút xuống khoảng 10 phút/tiết dạy và truyền cảm hứng tìm tòi, sáng tạo cho giáo viên và học sinh.

slide_index_2.jpg
 

Người sáng lập dự án Ngân hàng video giáo dục Trạng - Nguyễn Quỳnh Vân nhận định rằng, kiến thức trong sách giáo khoa là rất cơ bản nhưng với phương pháp dạy và học truyền thống, học sinh khó hình dung và tiếp thu ngay những kiến thức liên quan thực tế ngoài đời. Hiện nay cũng đã xuất hiện nhiều bài giảng bằng video, hình ảnh nhưng chúng chưa thực sự được đầu tư để hấp dẫn người xem.

Để mang đến sự yêu thích, tư duy cũng như sáng tạo của học sinh, Quỳnh Vân đưa ra giải pháp giảng bài bằng các video trực quan giúp học sinh hiểu bài và có thể ứng dụng trong thời gian ngắn.

Trạng sản xuất những video cực ngắn (khoảng 1-3 phút), sát chương trình giáo khoa, với những bài học sinh động, minh họa bằng hình ảnh quay thật, tạo cho học sinh cảm giác thú vị, vui vẻ, dễ hiểu, không nhàm chán nên nhanh hiểu bài. Nhờ đó, giáo viên và học sinh có thể rút ngắn khoảng thời gian dạy và học đến 50% so với phương pháp truyền thống.

screen_shot_2017-07-17_at_11.05.09_pm_1024x1024.png

Hiện video giáo dục Trạng đã sản xuất được 250 video về Vật lý và Toán học cho học sinh cấp 2-3, được giới thiệu rộng rãi trên website Ngân hàng video giáo dục Trạng (trang.edu.vn), thu hút hơn 18.000 người theo dõi tại các trang mạng xã hội và phản hồi tích cực. Dự án đã được trao giải Nhì tại cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 và đang trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm để đưa vào sử dụng rộng rãi. Nhóm cũng đang tìm kiếm nhà đầu tư để xây dựng thêm khoảng 600 video các môn Sinh học, Hóa học, Địa lý, Môi trường, Lịch sử cho ngân hàng video giáo dục.

Hình thức đáp ứng của video Trạng khá đa dạng: các đơn vị kinh doanh nội dung số/giáo dục online (ví dụ như Hocmai.vn, mục Tri thức của SCTV Online,…) thuê nội dung số, giáo viên và phụ huynh sẽ truy cập trên nền tảng của đơn vị kinh doanh nội dung số.

Hoặc, người dùng cũng có thể mua gói thuê bao theo môn học và dung lượng (tính theo GB) để có quyền truy cập và xem video. Ví dụ, học sinh A đang học lớp 11, mua gói Toán học, dung lượng 18GB (gói thiết kế cho 9 tháng truy cập, học sinh A có thể truy cập bất kỳ video nào thuộc môn Toán học) có thể xem (trên website, app điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh) toàn bộ video lớp 11 bất cứ lúc nào, xem lại kiến thức của lớp 10, xem trước lớp 12, xem theo những chủ đề mình yêu thích (ví dụ như hình học không gian). Kho dữ liệu được lưu trữ và tối ưu hóa việc tìm kiếm của người dùng với tính năng tìm kiếm nâng cao.

 
 

Thông tin

20708373_1464001563665731_1297384847189923497_n.jpg
 
Tên tổ chức Cty TNHH Video giáo dục Trạng
Điện thoại +84 90 991 0583
Email videogiaoduc@trang.edu.vn
Website https://trang.edu.vn/
 

Đơn vị tài trợ

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
giaithuong2019dmstnhóm 1