Mã số N2045: Ứng dụng phần mềm Thông tin quy hoạch Thủ Đức

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Theo số liệu thống kê từ ngày 15/02/2017 đến ngày 18/8/2019, trên hệ thống phần mềm Thông tin quy hoạch Thủ Đức có hơ 600 ngàn lượt truy câp và 42 ngàn lượt cài đặt ứng dụng di động, tiến độ giải quyết đạt 100%.

hinh-9.png
 

Theo truyền thống, khi người dân muốn xem thông tin quy hoạch thì đến UBND Phường, UBND Quận để xem thông tin quy hoạch. Điều này gây tốn kém thời gian và công sức (nhất là đối với bà con ở xa trung tâm hành chính). Đôi khi khi phòng Quản lý Đô thị, UBND Phường quá tải trong việc tiếp dân và phản hồi những thắc mắc của người dân xung quanh vấn đề quy hoạch đô thị. Ngoài ra, đối với chuyên viên của các phòng ban liên quan đến quy hoạch đô thị, thì việc đối chiếu bản đồ giấy, các giấy tờ có liên quan và thụ lý hồ sơ cũng tốn một khoảng thời gian khá dài, phải in tài liệu, và mất nhiều thời gian thụ lý.

Giải pháp ứng dụng “Thông tin Quy hoạch Trực tuyến Thủ Đức” được phát minh nhằm giảm các vấn đề nêu trên, đồng thời đóng góp vào sự nghiệp hiện đại hoá của thành phố, đi theo chủ trương “Người dân điện tử - Chính phủ điện tử” của thành phố Hồ Chí Minh trong thời buổi công nghệ 4.0. Giải pháp ứng dụng “Thông tin Quy hoạch Trực tuyến Thủ Đức” không chỉ sử dụng được trên trang web, mà còn có thể sử dụng trên các điện thoại thông minh (cho hệ điều hành Android và iOS), chỉ cần có kết nối internet là tất cả người dân đều có thể xem được thông tin quy hoạch đô thị dù là ở bất cứ đâu.

hinh-3.png

Tháng 11 /2017, phòng Quản lý đô thị đã hoàn thành phiên bản thử nghiệm của phần mềm Quản lý đô thị Thủ Đức. Đến nay, phần mềm Thông tin quy hoạch Thủ Đức trên Website và điện thoại di động đã đưa vào khai thác, vận hành chính thức.

Trong ứng dụng này, phòng Quản lý đô thị đã xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch đô thị trên địa bàn Quận, tích hợp được với cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.

Trước đây, các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được lưu trữ dưới dạng bản vẽ in, và file autocad. Theo dự án cung cấp thông tin quy hoạch trực tuyến, các dữ liệu trên file autocad sẽ được chuyển đổi sang định dạng dữ liệu thông tin địa lý (GIS), sau đó được chuyển đổi sang môi trường internet. Từ đó, người dân, tổ chức và doanh nghiệp có thể thông qua mạng internet để xem trực tiếp thông tin quy hoạch. Khi có nhu cầu, người dân, tổ chức và doanh nghiệp có thể đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch bằng văn bản thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố, ứng dụng thông tin quy hoạch Thủ Đức. Chuyên viên thụ lý hồ sơ sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu quy hoạch trực tuyến để cung cấp cho người dân.

Theo số liệu thống kê từ ngày 15/02/2017 đến ngày 18/8/2019, trên hệ thống phần mềm Thông tin quy hoạch Thủ Đức có hơ 600 ngàn lượt truy câp và 42 ngàn lượt cài đặt ứng dụng di động, tiến độ giải quyết đạt 100%.

Việc cung cấp thông tin quy hoạch trực tuyến sẽ cải cách mạnh mẽ phương pháp công bố công khai quy hoạch, đồng thời tăng cường đáng kể hiệu suất của thủ tục cung cấp thông tin quy hoạch. Cụ thể:

- Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực công khai và cung cấp thông tin quy hoạch;

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

1200x630wa.jpg
 
Tên tổ chức Quận Thủ Đức
Điện thoại 028.38.966.801
Email thuduc@tphcm.gov.vn
Website http://www.thuduc.hochiminhcity.gov.vn
 

Đơn vị tài trợ

 
 
giaithuong2019dmstnhóm 2