Mã số N2019: StoryMaps – Bản đồ biết kể chuyện

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Nếu những tính năng của Facebook, Youtube hay các trang báo điện tử chưa đủ thỏa mãn niềm đam mê trải nghiệm, khám phá thì StoryMaps là gợi ý hấp dẫn cho bạn. Nền tảng do Trung tâm Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý TP.HCM (HCMGIS) thuộc Sở KH&CN TP.HCM phát triển cung cấp giải pháp toàn diện từ biên tập, chia sẻ, tìm kiếm cho tới bình luận, bình chọn thông tin về các địa điểm với những trải nghiệm hoàn toàn mới.

 
storymap.png

Những ứng dụng bản đồ hiện nay thường chỉ thể hiện đường đi và rất ít thể hiện hình ảnh hoặc thông tin về địa điểm. Hơn nữa, người dùng không thể tự thêm những điều đáng lưu ý về địa điểm.

Còn StoryMaps cung cấp cho người dùng trải nghiệm tin tức hoàn toàn mới với các tin tức, sự kiện với cách thể hiện đa dạng. Địa điểm xảy ra sự kiện cũng được thể hiện trực quan trên bản đồ của hệ thống giúp người dùng nắm rõ hơn về sự kiện.

Những sự kiện, chuỗi sự kiện diễn ra tại nhiều địa điểm có thể được liên kết với nhau và thể hiện trực quan trên bản đồ của StoryMaps theo nhiều cách do người dùng chủ động lựa chọn. Người dùng không chỉ xem được các thông tin chung về chuỗi sự kiện mà còn có thể click vào hình ảnh của từng sự kiện gắn trên bản đồ để xem thông tin chi tiết về từng sự kiện.

Ngoài ra, hệ thống cũng cho phép người dùng tự kết hợp cùng lúc nhiều yếu tố để biến các trải nghiệm, thông tin của mình thành những câu chuyện hấp dẫn. Không chỉ thiên về hình ảnh hoặc video như các kênh thông tin, mạng xã hội thông thường, các bài viết trên StoryMaps là sự kết hợp đa dạng của câu chữ, hình ảnh, video và nhiều cách trình bày khác.

Hiện nay, người dùng có thể đăng nhập miễn phí vào hệ thống bằng tài khoản Google, Facebook.

Không chỉ cung cấp trải nghiệm mới về tin tức, StoryMaps còn được có khả năng ứng dụng để phát triển các sản phẩm trong nhiều lĩnh vực.

storymap.jpg

Một số lĩnh vực có thể áp dụng StoryMaps:

- Biên tập các thông báo/ báo cáo sự cố giao thông, điện nước, hạ tầng đô thị,...

- Biên tập các bản tin thời sự, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, du lịch, giải trí,...

- Du lịch: ghi nhật ký du lịch (với các thông tin: vị trí, mô tả, hình ảnh, video); theo vết một tour du lịch/ hành trình có sẵn,...

- Giáo dục: Mô tả sự kiện hoặc nhân vật lịch sử, các bài giảng địa lý, lịch sử, văn hóa, môi trường,...

- Mô tả thông tin, lịch trình, lộ trình các hội thảo, sự kiện/ chuỗi sự kiện,...

- Mô tả thông tin doanh nghiệp: mạng lưới chi nhánh, khách hàng, dự án,...

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

Logo_HCMGIS_Final.jpg
 
Tên tổ chức Trung tâm Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý TP.HCM
Điện thoại 028.3932.0963
Email gis.skhcn@tphcm.gov.vn
Website https://hcmgis.vn//td>
 

Đơn vị tài trợ