Mã số N2027: Sách chuyền tay - mang người yêu sách đến gần nhau

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Từ khi xuất hiện tại đường sách TP.HCM số sách gửi đến dự án tăng thêm mỗi tuần, trung bình tăng 1.000 quyển/tháng, tổng số sách hiện tại hơn 4.800 quyển, 2.500 lượt mượn (bình quân 500 lượt mỗi tháng). Dự án còn đưa tình nguyện viên vào hỗ trợ thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM và đang nỗ lực đưa bạn đọc đến với thư viện nhiều hơn.

 
sach-chuyn-tay-books-in-the-city-by-cuong-khong-1-638.jpg

Từ gần hai năm nay tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, một tủ sách nhỏ được dựng lên bởi những người trẻ yêu sách nhiệt huyết, mang sứ mệnh lan tỏa thói quen đọc sách và đem lại lợi ích cho những người yêu sách.

Ý tưởng Tủ sách Tín nhiệm là một dự án thuộc mô hình Sách chuyền tay - Book in the City được sáng lập bởi anh Phạm Ngọc Hoàng Huy (30 tuổi) và Huỳnh Quang Dũng (27 tuổi).

Dự án được bắt đầu từ năm 2017, đây là mô hình khởi nghiệp kiểu mới, chuyên trao đổi, mua bán, cho thuê sách thông qua website. Họ là những bạn trẻ vừa đi làm, chủ yếu là nhân viên văn phòng ở các công ty khác nhau, nhưng có cùng mục đích, mang văn hóa đọc đến gần hơn với mọi người.

mfw1555915842.jpg

Mô hình trao đổi sách của Sách chuyền tay có sự khác biệt so với những trang chuyên kinh doanh về sách khác. Trang web giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sách theo nhu cầu với địa điểm cung cấp sách gần nhất. Để mua bán, trao đổi, cho thuê sách, chủ nhân quyển sách phải tạo tài khoản và đăng thông tin tên sách cùng nhu cầu trao đổi sách như thế nào.

Người tham gia còn có thể biết sách đang ở đâu, khi bán vẫn kiểm soát được vì mọi người phải để lại thông tin số điện thoại, email và địa chỉ khi giao dịch. Đây được xem là hoạt động định vị vị trí sách và giúp mọi người tương tác với nhau.

Ngoài ra, nếu muốn đặt mua một quyển sách bất kỳ nhưng tủ sách chưa có thì có thể để lại thông tin, và khi có sách, trang web sẽ báo ngay cho khách hàng.

Nhóm bạn trẻ phân công công việc cụ thể trong quản lý web. Đồng hành cùng nhóm còn có một đội ngũ cộng tác viên phụ trách việc giao nhận và quản lý sách.

0.jpg

Sứ mệnh lớn nhất dự án theo đuổi là áp dụng công nghệ tiên tiến giúp sách tiếp cận người đọc dễ dàng hơn, từ chính tại địa phương nơi họ đang sống. Bởi số sách tiềm ẩn trong cộng đồng rất lớn, hơn bất cứ nhà sách nào. Những quyển sách đang nằm trên kệ, trong kho của người này có thể giúp ích cho nhiều người học khác, đó là ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng thêm website “Sách Chuyền Tay” để mỗi người dân tại thành thị hay nông thôn có thể truy cập, tìm kiếm và chia sẻ các sách hiện có. Mỗi địa phương trở nên thân thiện và đáng sống hơn nhờ chính những bạn trẻ biết cho, không chỉ nhận.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

 
1532264106720-Picture - YBOX.png
Tên tổ chức Sách chuyền tay
Điện thoại 092 970 73 68
Email sachchuyentay@outlook.com
Website https://sachchuyentay.com
 

Đơn vị tài trợ