Mã số N2059: Một số giải pháp xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực

Trường học là nơi dìu dắt học sinh bắt đầu với nguồn tri thức của nhân loại, giúp học sinh biết cách sống và lao động. Trong nhà trường, học sinh cần phải tiếp thu những tri thức khoa học một cách có hệ thống, những kỹ năng, kỹ xảo cần thiết để hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp ban đầu của con người mới.

Read More
Mã số N2058: Đẩy mạnh giáo dục STEM vào tiết học và câu lạc bộ nhằm nâng cao sự sáng tạo – năng động của học sinh

Mô hình giáo dục STEM là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, kỹ thuật, toán học, công nghệ, qua đó giúp học sinh hình thành kiến thức tổng hợp về các bộ môn này và hình thành kỹ năng sống. Mục tiêu của STEM là xây dựng cho học sinh các kỹ năng được kết hợp hài hòa từ kiến thức của các bộ môn nói trên để sử dụng khi làm việc trong thế giới công nghệ ngày nay...

Read More
Mã số N2057: Giải pháp trồng rừng ngập mặn, kè chắn sóng bảo vệ rừng ngập mặn

Giải pháp đề cập đến trồng rừng ngập mặn ven biển, để, chống sạt lở bảo vệ bờ biển, tăng diện tích rừng ngập mặn góp phần bảo vệ môi trường và thích nghi với biến đổi khí hậu. Giải pháp cũng đề cập đến kè chắn sóng bảo vệ rừng ngập mặn.

Read More
Mã số N2056: 21 ngày kinh doanh thực chiến

Hầu hết các nhà quản lý và nhà tuyển dụng đều than phiền nhân viên trẻ thiếu và rất yếu về kỹ năng mềm, đa số không đáp ứng được yêu cầu công việc dù họ có bằng cấp rất tốt… Họ cho rằng 80% sự thành công của một cá nhân là nhờ vào kỹ năng mềm chứ không phải “kỹ năng cứng” (kiến thức chuyên môn). Song thực tế, việc đào tạo kỹ năng mềm trong nhà trường hiện nay vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi đó nhiều sinh viên cũng chưa ý thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của kỹ năng mềm.

Read More
Mã số N2054: Mô hình lịch sử mĩ thuật dân gian

Mô hình tô màu - thủ công đề tài lịch sử là sản phẩm phục vụ giáo dục, có thể sử dụng trong và ngoài nhà trường, trong tiết học của các môn Lịch sử, Nghệ thuật hay các giờ sinh hoạt ngoại khoá. Người giáo viên hay hướng dẫn có thể xây dựng hoạt động mới mẻ, hoàn chỉnh và mở rộng chỉ với sản phẩm này.

Read More
Mã số N2053: Khai thác hiệu quả năng lượng gió trong sản xuất

Ngày nay nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng do dân số tăng và nhu cầu thiết bị ngày càng nhiều, do nguồn năng lượng hoá thạch cũng khan hiếm. Hiện nay khoảng 200.000 kcal/người/ngày. Thông thường, mức gia tăng tiêu thụ năng lượng thường có giá trị gấp hai lần mức gia tăng thu nhập GDP. Khai thác và tiêu thụ năng lượng là nguyên nhân quan trọng nhất gây ô nhiễm MT và các biến đổi khí hậu toàn cầu.

Read More
Mã số N2052: Nâng cao hiệu quả giảng dạy giáo dục công dân thông qua trò chơi đuổi hình bắt chữ

Trò chơi Đuổi hình bắt chữ là một trong những trò chơi được giới trẻ hiện nay rất yêu thích và sử dụng khá phổ biến. Đó là một trong những trò chơi tạo sự thú vị, tò mò khi tiếp cận nhằm phát huy sự tư duy sáng tạo, liên tưởng cho mỗi người chơi. Không khí sôi nổi, hào hứng, muốn vượt qua các câu hỏi thú vị cũng là một những điều kiện để người chơi chứng tỏ bản lĩnh tự tin, suy nghĩ tư duy độc lập, thể hiện mình.

Read More
Mã số N2051: Mô hình Chợ trực tuyến tại chợ truyền thống Xóm Chiếu Quận 4

Ủy ban nhân dân Quận 4 triển khai mô hình “Chợ trực tuyến” tại chợ truyền thống Xóm Chiếu thông qua việc hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Utop (Công ty Utop). Mô hình “Chợ trực tuyến” – UTOP” được cài đặt vận hành trên ứng dụng điện thoại thông minh hỗ trợ hệ điều hành Android và IOS.

Read More
Mã số N2050: Ứng dụng chức năng tạo sách điện tử bằng phần mềm iSpring Suit 10.0 để xây dựng kho học liệu tương tác trong bài giảng E-learning môn Khoa học Tự nhiên lớp 6.

Phần mềm iSpring Suite có ưu điểm tốt và dễ sử dụng, có thể tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. iSpring Suite giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng chuẩn HTML5 có thể chạy được cả trên máy tính và điện thoại di động, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quiz), đồng bộ âm thanh, hình ảnh, có thể chèn phim ra lề bài giảng...

Read More
Mã số N2049: Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, Phòng Kinh tế quận 6 đã triển khai giải pháp “Tuyến phố 4.0 Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” . Giải pháp nêu trên sẽ cung cấp tiện ích thanh toán không tiền mặt, giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro bảo quản tiền mặt; hỗ trợ các hoạt động giao thương mua – bán hàng ngày.

Read More
Mã số N2048: Bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng thông qua mô hình CLB Thực hành Sống Xanh

CLB Thực Hành Sống Xanh (tên gọi tiếng anh: Green Living Club) được thành lập từ 5/6/2018 từ một nhóm các bạn trẻ, sinh viên, công chức yêu thích các hoạt động bảo vệ môi trường. Nhóm được hình thành với mục đích ban đầu là tạo ra sân chơi, môi trường sinh hoạt để các bạn cùng sở thích kết nối, hỗ trợ, chia sẻ các hoạt động sống xanh, cùng nhau giữ lấy màu xanh của thiên nhiên, sống chan hòa với thiên nhiên…

Read More
Mã số N2047: Ứng dụng GIS trong quản lý rừng ngập mặn Cần Giờ

Trong những năm gần đây, hệ thống thông tin địa lý GIS (Geographical Information Systems) đã có những bước phát triển và ứng dụng không chỉ trong lĩnh vực địa lý, mà trong nhiều lĩnh vực khác của khoa học và cuộc sống hàng ngày như: giám sát môi trường, quy hoạch đô thị, quản lý giao thông, hoạt động quân sự,...

Read More
Mã số N2046: Bản đồ tiếp cận D.Map – Bạn đồng hành của người khuyết tật

Tại Việt Nam, 7.09% dân số là người khuyết tật, và 20,05% tức 1/5 dân số Việt Nam sống chung trong hộ gia đình có người khuyết, theo Báo cáo điều tra quốc gia về người khuyết tật, Tổng Cục Thống Kê, 2016. Nhưng … chúng ta khó bắt gặp người khuyết tật tại nơi công cộng, vì sao?

Read More
Mã số N2045: Giải pháp tự động hóa dây chuyền sản xuất găng tay y tế nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất

Ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ phụ gia lưu hóa nhiệt độ thấp, hệ thống xử lý nước tuần hoàn và hồi lưu, hệ thống Thị giác máy tính (Computer Vision), dây chuyền Mahima Glove vận hành theo một chu trình khép kín hoàn toàn tự động từ khâu rửa khuôn, nhúng đông kết, nhúng mủ cao su đến khâu sấy đông kết, se viền sấy và lấy găng tự động.

Read More
Mã số N2044: “Xây dựng kênh ngôi nhà bé thơ Gò Vấp trên nền tảng chia sẻ video youtube tạo kho học liệu giáo dục mầm non dạng mở”

Thông qua các video đăng tải trên Kho học liệu giáo dục mầm non này, giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục mầm non có thể chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non, giúp cha mẹ trẻ hiểu hơn về Chương trình Giáo dục mầm non, chế độ sinh hoạt ở trường của bé.

Read More
Mã số N2040: Nghiên cứu hoạt tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm của cao chiết ethanol từ lá và quả cây đủng đỉnh (Caryota mitis L.). Ứng dụng tạo nước rửa tay kháng khuẩn và gel kháng viêm

Ngày nay, việc tìm kiếm các loại thuốc có khả năng phòng và chữa bệnh hiệu quả từ nguồn thảo dược thiên nhiên là mối quan tâm hàng đầu của các nhà hóa sinh và y dược học trên thế giới. Nhưng, nhiều cây thuốc được thu hái và chế biến chỉ mới theo kinh nghiệm dân gian mà chưa được tiêu chuẩn hóa cả về định tính và định lượng, khó cho phép tạo ra những sản phẩm tốt nhất.

Read More