Khám phá thành phố đáng sống với 'người bạn đồng hành' đặc biệt

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, đã có gần 10 nghìn người của 12 quốc gia sử dụng ứng dụng chatbot Danang Fantasticity để tìm kiếm thông tin về du lịch thành phố Đà Nẵng.

Ứng dụng chatbot giúp du khách có nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: Chụp màn hình.

Ứng dụng chatbot giúp du khách có nhiều thông tin hữu ích. Ảnh: Chụp màn hình.

Tìm kiếm thông tin du lịch đơn giản và nhanh chóng

Nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã hợp tác cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate, xây dựng, phát triển và thí điểm ứng dụng tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam.

Ứng dụng chatbot DanangFantasticity được hỗ trợ bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và được tích hợp ngay trên nền tảng các mạng xã hội, đồng thời tương thích với các loại điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android và IOS.

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, đã có gần 10 nghìn người của 12 quốc gia sử dụng ứng dụng chatbot Danang Fantasticity để tìm kiếm thông tin về du lịch thành phố Đà Nẵng. Tổng số lượt hỗ trợ là 121,347 lượt (trung bình 674 lượt hỗ trợ/ngày).

Để sử dụng, bạn có thể truy cập từ cổng thông tin du lịch danangfantasticity.com rồi bấm vào biểu tượng Messgenger hay truy cập vào fanpage Danang FantastiCity rồi nhấn vào “bắt đầu” ở mục tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập messenger của Facebook và tìm kiếm với từ khóa “visitdanang” và có thể sử dụng chức năng quét mã trên Messenger. 

Ứng dụng chatbot DanangFantasticity sẽ giúp du khách khám phá du lịch Đà Nẵng, tìm kiếm các điểm tham quan, sự kiện, ẩm thực, lưu trú, đi lại, tình hình thời tiết trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh cộng cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng…) một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Luôn đồng hành với du khách dù họ ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào

Chatbot nắm bắt nhiều sự kiện đặc sắc. Ảnh: Chụp màn hình.

Chatbot nắm bắt nhiều sự kiện đặc sắc. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo đại diện công ty cổ phần công nghệ Hekate, hiện nay, so với các Chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity đã được cập nhật, phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách.

Nhân vật đại diện với những biểu cảm hết sức dễ thương, ngộ nghĩnh và thân thiện, đem lại cảm giác dễ chịu cho du khách ngay khi họ vừa bắt đầu tương tác với chatbot.

Xuyên suốt cuộc “hành trình” khám phá du lịch Đà Nẵng, nhân vật đại diện này sẽ giúp du khách tìm thấy được những địa điểm tham quan, ẩm thực, lưu trú… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Các biểu tượng của nhân vật đại diện gồm 8 biểu tượng: Xin chào, Hỏi tôi bất cứ điều gì, OK Bạn chọn tiếng Việt, Tiếp tục nhé, Buồn quá đi, Cảm ơn.

Ứng dụng hoạt động liên tục 24/7 và thường xuyên được cập nhật các thông tin mới, những sự kiện đặc sắc, gửi thông báo cho du khách các sự kiện sắp diễn ra đến các du khách đã từng tương tác với ứng dụng để du khách không bỏ lỡ cơ hội tham gia các sự kiện khi đến du lịch Đà Nẵng. Thêm vào đó, chatbot có thể chỉ đường đến với sự kiện mà họ quan tâm, từ đó họ có thể sắp xếp lịch trình của mình thuận tiện hơn.

Công bố ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng.

Công bố ứng dụng chatbot trong lĩnh vực du lịch. Ảnh: Sở Du lịch Đà Nẵng.

Ngoài ra, chỉ với một thao tác đơn giản, bằng cách đăng ký email hoặc số điện thoại trên Chatbot Danang FantastiCity, du khách có thể nhận được những mã e-coupon với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi tham quan thành phố.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho hay: “Chatbot du lịch Danang Fanstaticity là công cụ giúp bạn bè, du khách quốc tế dễ dàng tiếp cận và có được những thông tin chính thức về du lịch thành phố. Đây cũng là công cụ để chúng tôi chủ động cung cấp thông tin và nắm bắt được nhu cầu của du khách khi đến với Đà Nẵng”.

Với Chatbot Danang FantastiCity, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng hy vọng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch thật khác biệt, luôn đồng hành, hỗ trợ du khách dù họ ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào.

Nhật Tuấn - Báo khám phá

Bài gốc