22 quy luật bất biến trong Marketing – cẩm nang của các marketers
Cuốn sách này chỉ ra cho startup những điều nên tránh hoặc nên làm để có thể thành công trong chiến lược Marketing của mình.
“22 quy luật bất biến trong Marketing” được viết bởi hai tác giả Al Ries và Jack Trout là những nhà chiến lược marketing nổi tiếng khắp thế giới. Al Ries là tác giả và đồng tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất về marketing như: The 22 Immutable Laws of Marketing, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up marketing…và là người sáng lập công ty Tư vấn Marketing, Trout & Ries.
Trong khi đó, Jack Trout hiện đang là Chủ tịch Công ty Trout & Partner. Đây là một trong những công ty uy tín về marketing, có trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành một mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng các khái niệm và phát triển những phương pháp marketing trên khắp thế giới. Công ty của ông đã từng làm việc cho các tập đoàn nổi tiếng như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.
“22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing” là tâm huyết của hai tác giả sau nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế kinh doanh. Sự thành công trong kinh doanh hay của một thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào cách tiến hành công tác Marketing. Một chương trình Marketing hiệu quả không phải chỉ cần đựơc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời điểm và có nguồn tài chính thuận lợi mà còn phải tuân theo những qui luật Marketing.
Cuốn sách trình bày những qui luật cơ bản có khả năng chi phối, quyết định quan trọng đến sự thành bại trong kinh doanh. Đây cũng là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout với nhiều năm nghiên cứu và trải nghiệm thực tế. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công và toả sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả.
Quy luật đầu tiên để đạt đựơc thành công trong Marketing là phải nắm bắt được những nội dung trình bày trong cuốn sách này. Với cách đặt vấn đề đơn giản và đều ứng dụng thực tiễn, đây thực sự là một cuốn cẩm nang hữu dụng, trong đó các quy luật marketing được chắt lọc một cách tinh tế, ngắn gọn và dễ hiểu. Một cuốn sách kinh tế thuộc loại phải đọc cho những ai làm marketing và kinh doanh.
Hàn Mai
Xem thêm