SIHUB công bố Chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho startup ngành du lịch


Chương trình nhằm giúp các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch đẩy nhanh khả năng tiếp cận, mở rộng thị trường, tăng lượng người dùng, khách hàng và tìm kiếm đầu tư.

Các startup du lịch đang giới thiệu dự án của mình tại sự kiện phát động cuộc thi khởi nghiệp du lịch TP.HCM (HIST) năm 2018 do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức. Ảnh: Hà Thế An.

Các startup du lịch đang giới thiệu dự án của mình tại sự kiện phát động cuộc thi khởi nghiệp du lịch TP.HCM (HIST) năm 2018 do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức. Ảnh: Hà Thế An.

Saigon Innovation Hub (SIHUB), thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa phát đi thông báo tuyển chọn các startup du lịch tham gia chương trình tăng tốc và đào tạo do đơn vị này phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tổ chức. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí.

Đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp ngành du lịch đã có sản phẩm đưa ra thị trường, đang có nhu cầu tăng trưởng và gọi vốn. Thông qua chương trình, SIHUB mong muốn giúp các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch đẩy nhanh khả năng tiếp cận, mở rộng thị trường, tăng lượng người dùng, khách hàng và tìm kiếm đầu tư.

Đối tác thực hiện chương trình này cùng với SIHUB là công ty Du lịch Hoàn Mỹ, Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thụy Sỹ (SWISS EP) và Qũy đầu tư VIISA.

Giảng viên tham gia chương trình là ông Nguyễn Thế Khải, sáng lập và Tổng giám đốc công ty du lịch Hoàn Mỹ. Đây là doanh nghiệp về du lịch duy nhất nhận được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018. Hoàn Mỹ là hãng lữ hành chuyên tour Mỹ cao cấp với mức tăng trưởng doanh thu năm 2018 đạt 150% và mức tăng trưởng khách hàng đạt 127%. Ông Khải từng là là giảng viên đại học, rồi đột ngột chuyển sang làm ông chủ công ty du lịch.

“22 năm rồi, tôi vẫn thấy đó là một quyết định rất đúng đắn, nhưng hơi muộn. Tôi vốn là người thích đi, đi về lại muốn chia sẻ kiến thức du lịch với mọi người, nhiều lúc cảm giác công việc giảng dạy thật nhàm chán. Vậy là quyết định chuyển nghề, dù khi đó đã hơn 40 tuổi”- ông chia sẻ.

Các startup có thể đăng ký tham gia chương trình tăng tốc và đào tạo cho các startup du lịch tại đây. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại SIHUB, số 273 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM.

Hà Thế An

Xem thêm