Hiểu thấu chính mình – một bước tiến lên làm chủ cuộc đời!


“Every moment wasted looking back, keeps us from moving forward.” Mọi phút giây chần chừ lãng phí sẽ ngăn chúng ta tiến bước – Hillary Rodham Clinton.

Có hai điều quan trọng góp phần tạo nên hạnh phúc của con người:

• Chọn được một nghề đúng với tiềm năng, khả năng và mơ ước của bản thân để sống và thỏa mãn đam mê của mình;

• Chọn được người bạn đời phù hợp để xây dựng một tổ ấm hạnh phúc.

Tuy nhiên, hai yếu tố này hiếm ai có được đầy đủ trong đời; đa phần chỉ có một trong hai: có người may mắn tìm được bạn đời phù hợp, có người chỉ vui sống với sự thỏa mãn đam mê nghề nghiệp.

Nhưng còn có rất nhiều cuộc đời mãi mãi đi tìm, họ tìm kiếm điều gì chính họ cũng hông rõ, chỉ biết rằng họ luôn cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó, làm cho cảm xúc của họ không trọn vẹn. Họ không thể thăng hoa hay mãn nguyện với chính mình, cứ thấy một cảm giác chênh vênh, nhàm chán, mỏi mòn, không ý nghĩa.

Thế nên xuyên suốt bộ sách “Vượt khỏi giới hạn – Làm chủ cuộc đời”, bạn đọc sẽ ngộ ra được nhiều bài học giá trị và các phương cách giúp bạn thay đổi thói quen, cách sống và rèn giũa những tiềm năng tiềm ẩn bên trong mỗi người.

Bộ sách này khiến bạn nhận ra một điều rằng: chúng ta thường quyết định những chuyện quan trọng trong đời mình như chọn bạn đời, chọn nghề nghiệp một cách quá cảm tính, hoặc lệ thuộc, bị ép buộc vào ý nghĩ của người khác (cha mẹ, bạn bè,...). Chọn lựa đó đâu phải của chính ta!

Chúng ta thường đưa ra quyết định quan trọng của mình trong sự mơ hồ, thiếu sự hiểu biết về chính bản thân ta: Ta là ai, có năng lực gì, khả năng nào, tính cách, hoàn cảnh, thói quen, sở trường gì, bản kế hoạch cuộc đời mình ra sao, đặc tính tâm lý của ta có phù hợp với lựa chọn đó hay không?

Làm cách nào để tìm thấy câu trả lời chính xác cho những câu hỏi đó? Bộ sách “Vượt khỏi giới hạn – Làm chủ cuộc đời” sẽ giúp mỗi người phát triển tiềm năng và là một công cụ đắc lực giúp chúng ta nhìn ra được bức tranh toàn cảnh về diện mạo của chính ta, để từ đó tự mình phát triển đầy đủ toàn diện các năng khiếu của mình, để mỗi người được phát triển và tự khẳng định “sứ mạng” riêng của chính mình trong thế giới này.


Xem thêm