Huyện Bình Chánh có CLB cho người trẻ khởi nghiệp


CLB Người trẻ khởi nghiệp huyện Bình Chánh là nơi tập trung các bạn thanh niên, đoàn viên làm kinh tế giỏi trên địa bàn huyện.

CLB khoi nghiep (1).jpg

Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh vừa phối hợp với Hội Doanh nghiệp thành lập CLB Người trẻ khởi nghiệp trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh.

Dịp này, Thành đoàn TP.HCM cũng đã tuyên dương 3 gương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi tại huyện Bình Chánh.

CLB là nơi tập trung các bạn thanh niên, đoàn viên làm kinh tế giỏi trên địa bàn huyện. Đây sẽ là địa chỉ để các hội viên có mong muốn khởi nghiệp tại quê nhà giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Điều này giúp khơi gợi, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, phát triển kinh tế của thanh niên địa phương.

Đó là chị Lê Thị Kim Quyên với mô hình trồng hoa lan, hoa hạnh phúc; anh Dương Tấn Vinh với mô hình tổ hợp tác thanh niên, tạo việc làm cho 3-4 bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia cùng và anh Nguyễn Phước Long với mô hình trồng lan trên diện tích hơn 4.000m2, có thu nhập ổn định.

Tuyên dương gương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi tại huyện Bình Chánh

Tuyên dương gương thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi tại huyện Bình Chánh

Có thể nói, trong thời gian qua, các hoạt động đồng hành hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế được Thành đoàn TP.HCM quan tâm triển khai, chỉ đạo cơ sở thực hiện với nhiều nội dung giải pháp đa dạng như hỗ trợ vốn vay, kỹ thuật, con giống, đầu ra sản phẩm….Qua đó đã xuất hiện nhiều gương thanh niên điển hình làm kinh tế hiệu quả, hỗ trợ việc làm cho thanh niên, người dân địa phương, chia sẻ và giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế, giúp ích rất nhiều cho xã hội.

Trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Chánh cũng đã cho ra mắt Không gian khởi nghiệp thứ 2 trên địa bàn huyện tại Quán café Chất, Tổ 7, Ấp 2, Xã Đa Phước.

Linh Linh


Xem thêm