Nhà phát hành game di động Việt nhận đầu tư 7 chữ số USD tại vòng gọi vốn Series A


Công ty phát hành game di động Việt Nam – Funtap đã nhận được khoản đầu tư bảy chữ số USD tại vòng gọi vốn Series A dẫn đầu bởi Makers Fund, một công ty đầu tư mạo hiểm trong ngành công nghiệp giải trí tương tác.

IMG_0840.JPG

Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng gọi vốn này bao gồm Công ty DT & Investment của Hàn Quốc, và Công ty đầu tư mạo hiểm Colopl Next – thành viên của Công ty game Nhật Bản Colopl và nhà đầu tư hiện hữu là Soulbei. Năm 2018, Funtap đã huy động được 300.000 USD trong vòng hạt giống từ nhà đầu tư Hàn Quốc Soulbei.

Thành lập năm 2015, Funtap hiện tại là 1 trong 3 nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam với hơn 500 nhân viên. Công ty hiện sở hữu hơn 60 game với nhiều game đứng vị trí đầu bảng trên kho ứng dụng của Apple Store và Google Play, phục vụ cho 35 triệu khách hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Makers Fund là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) với hoạt động chủ yếu là đầu tư vào ngành công nghiệp giải trí tương tác toàn cầu. Danh mục đầu tư của Makers Fund hiện có 32 công ty trên toàn thế giới.

Jayson Chi, đồng sáng lập của Makers Fun cho biết: “Ngành công nghiệp giải trí tương tác trị giá 108 tỷ USD đang bước vào thời kỳ hoàng kim. Trong vài năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự đổi mới và tăng trưởng đáng kể được thúc đẩy bởi những người sáng tạo biết tận dụng các công cụ tốt hơn, thị trường rộng hơn, phần cứng phổ biến hơn và phương tiện dễ tùy chỉnh hơn”.

Về phía Funtap, công ty cho biết sẽ sử dụng nguồn tài trợ để phát triển nền tảng nội dung số cho giải trí và giáo dục trong tương lai cũng như chuẩn bị cho việc mở rộng ra nước ngoài tới các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các quốc gia khác.

Hàn Mai


Xem thêm