Sản phẩm công nghệ mang tính kết nối trong giai đoạn thị trường thanh toán đang phân chia nhiều mảng


Ra đời từ cuối năm 2019, giải pháp chấp nhận mọi thanh toán – One stop payment acceptance của Payoo đã chứng tỏ đây là sản phẩm có thể kết dính/nối liền mạch những đứt đoạn do sự phân tách đang có trên thị trường thanh toán điện tử như hiện nay.

0 -IH4DTt0gO461fRK.jpg

Giải pháp đã giải quyết được nhiều vấn đề cũng như tốn kém trong chi phí để một doanh nghiệp có thể kết nối riêng lẻ và xử lý thanh toán được hết cho rất nhiều loại hình thanh toán và kênh ví điện tử hiện có trên thị trường. Doanh nghiệp chuyển sang áp dụng giải pháp chấp nhận mọi thanh toán “Payoo One-Stop Payment Acceptance” sẽ có thể chấp nhận hầu hết các hình thức thanh toán hiện có như: thanh toán qua thẻ quốc tế (VISA, MasterCard, JCB), thẻ ATM nội địa, 6 ứng dụng ví điện tử (Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, ZaloPay, ViettelPay, VinID Pay, TrueMoney, Payoo), 27 ứng dụng ngân hàng, thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và thiết bị di động (NFC), thanh toán trả góp, E-Voucher,…

Đáng chú ý, gần đây nhất Payoo có mặt trong danh sách nhóm 5 công ty Fintech tại Việt Nam tăng trưởng tốt nhất trong năm, thuộc báo cáo FinTech Fast 101 của IDC tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Được biết, Payoo hiện vẫn đang phát triển theo chiến lược đa dạng dịch vụ, bên cạnh các giải pháp thanh toán online, cổng thanh toán, trả góp,…Thời điểm này doanh nghiệp đã có thể xử lý giao dịch thanh toán cho hơn 350 loại hóa đơn dịch vụ như điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet, tài chính, bảo hiểm… Tổng giá trị xử lý giao dịch qua Payoo khoảng 100.000 tỷ VND/năm (tương đương khoảng hơn 4 tỷ USD), hơn nữa tốc độ tăng trưởng tổng giá trị xử lý trên mỗi giao dịch của nền tảng vào khoảng 50% mỗi năm trong suốt 5 năm qua.

Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, hầu như doanh nghiệp nào cũng chịu sự tác động do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đối với Payoo, chính vì kinh doanh đa dạng dịch vụ, kết nối với các đơn vị cung cấp nền tảng thanh toán online và cả offline, nên khi khách hàng bị ảnh hưởng, doanh nghiệp cũng chịu sự ảnh hưởng theo. Tuy nhiên, hành vi tiêu dùng của khách hàng trong giai đoạn vừa qua cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể thúc đẩy nhanh chóng sự chuyển đổi số ở nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là ngành Fintech. Payoo cho biết, kể từ khi dịch Covid -19 bùng nổ, số lượng giao dịch trực tuyến của Payoo tăng mạnh so với các giao dịch thông thường. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội, số lượng giao dịch trực tuyến của các hóa đơn tiện ích tăng lên hơn 10%.

Khi các hoạt động trong đời sống dần trở lại bình thường, những chương trình kích cầu để thúc đẩy kinh tế và giao dịch là cần thiết.  Payoo cùng các đối tác đang có nhiều kế hoạch để cùng nhau tổ chức các chương trình khuyến mại trên nền tảng One stop payment acceptance. Ngoài ra, hình thức mua sắm trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng sẽ là một lựa chọn hợp lý cho khách hàng, bởi nó giải tỏa được sự ngần ngại khi ra quyết định mua những sản phẩm có giá trị cao, thay vào đó khách hàng có thểcchia nhỏ số tiền phải trả sao cho phù hợp với kế hoạch tài chính của mình. Những dự định này cho thấy những nỗ lực để hỗ trợ khách hàng khi mua sắm và thanh toán một cách thuận tiện nhất đồng thời kết nối cùng các Ngân hàng và đối tác để cung cấp những giải pháp dịch vụ tiện ích phục vụ cho đời sống người Việt.

Trâm Nho


Xem thêm