Startup ứng dụng công nghệ AI cho tuyển dụng JobHopin gọi vốn thành công 2,45 triệu USD Series A


Tính đến thời điểm hiện tại, JobHopin đã gọi vốn thành công tổng cộng hơn 3 triệu USD.

b178.jpg

Nền tảng tuyển dụng Việt Nam JobHopin mới đây cho biết đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A trị giá 2,45 triệu USD. Các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này bao gồm SEMA Translink, KK Fund, Mynavi Corporation, Edulab Capital Partners, NKC Asia, và Canaan Capital. Một số nhà đầu tư cá nhân địa phương, bao gồm CEO HSC và CEO Forbes Vietnam cũng tham gia vòng gọi vốn này của JobHopin.

Trong quá trình phát triển của mình, vào năm 2018, JobHopin đã gọi vốn thành công 710 nghìn USD từ tập đoàn nhân Nhật Bản là Mynavi Corporation, Quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore KK Fund, Canaan Valley Capital (Shumway Capital) USA, nhiều lãnh đạo từ tập đoàn iCare Benefits, công ty kiểm toán PWC, công ty Forbes Việt Nam, công ty chứng khoán HSC. Nhờ đó, JobHopin có nguồn lực mạnh mẽ để chinh phục mục tiêu giải quyết vấn đề nhân sự bằng trí tuệ nhân tạo AI và cùng các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Công nghệ tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của JobHopin giúp tối ưu hóa việc kết nối nhân tài phù hợp nhất với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ tìm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh tuyển dụng truyền thống.

JobHopin cung cấp miễn phí hệ thống quản lý hồ sơ ứng viên ATS (Applicant Tracking System) là giải pháp điện toán đám mây thông minh, cho phép các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa phần quản lý và phân tích dữ liệu của quá trình tuyển dụng lịch sử tương tác với ứng viên.

Về khía cạnh các ứng viên tìm việc, đối với những kênh truyền thống, các ứng viên có xu hướng nộp đơn mà không biết khả năng được chọn của mình như thế nào. Với JobHopin, các bạn có thể xem được độ hợp của mình với công ty. Từ hồ sơ được đăng tải lên, AI trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích độ “hợp” của bạn với công việc này.

Phần lớn doanh thu hiện nay của JobHopin đến từ việc cung cấp công cụ phân tích dữ liệu cho các công ty tuyển dụng, bên cạnh 2 nguồn thu khác là dịch vụ tuyển dụng theo nhu cầu doanh nghiệp và đảm khâu pháp lý của các công ty nước ngoài đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. JobHopin ước tính, thị trường này trị giá khoảng 60 triệu USD/năm.

Bên cạnh tiềm năng rất lớn từ thị trường, khó khăn đặt ra là, làm sao để giải quyết được không chỉ riêng việc kết nối chính xác nhu cầu của nhà tuyển dụng với người lao động phù hợp, mà còn phải dự báo được nhu cầu công việc sắp diễn ra. Đó mới là vấn đề lớn nhất của thị trường mới nổi này.

Đến thời điểm hiện tại, JobHopin có hơn 500 doanh nghiệp sử dụng và kết nối với hơn 80,000 ứng viên có độ phù hợp cao với các doanh nghiệp tuyển dụng. JobHopin đặt mục tiêu, trong 3 năm tới, sẽ nằm trong nhóm các doanh nghiệp tuyển dụng hàng đầu cho thị trường Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

PV



Xem thêm