Startup OnPoint của cựu nhân viên Lazada Việt Nam thành công gọi vốn 8 triệu USD
OnPoint, startup nhằm hỗ trợ các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội được sáng lập bởi hai cựu giám đốc của Lazada đã gọi vốn thành công 8 triệu USD trong vòng Series A dẫn đầu bởi công ty Kiwoom Investment của Hàn Quốc và Quỹ tăng trưởng Việt Nam Daiwa-SSIAM II.
Được thành lập vào tháng 12/2017 do Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng là giám đốc tại Lazada, OnPoint cung cấp cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng TMĐT, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.
OnPoint trực tiếp quản lí các cửa hàng trực tuyến của khách hàng, bao gồm giá cả, danh mục sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Công ty cũng tư vấn chiến lược marketing trực tuyến cho các đối tác. Năm 2019, danh mục đối tác của OnPoint có hơn 50 công ty trong đó bao gồm nhiều thương hiệu lớn như: L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Beiersdorf, Unilever International, Watsons, Kimberly-Clark, Unicharm, CJ Group, Anlene, Aldo, Bosch, Groupe Seb. Mục tiêu của OnPoint trong năm 2020 là tăng số khách hàng và doanh thu lên gấp đôi.
Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Chia sẻ về mục tiêu của công ty, ông Trần Vũ Quang, đồng sáng lập và CEO của OnPoint cho biết: "Chúng tôi nhận thấy bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển nhanh và mạnh mỗi ngày. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các thương hiệu tiêu dùng, từ việc định hướng cho tới việc tồn tại và phát triển trong một hệ sinh thái đầy biến động. Công ty không chỉ tạo ra thêm nhu cầu cho người tiêu dùng, mà còn trở thành một kênh để đối tác có thể tương tác trực tiếp với khách hàng của họ".
Khoản tài trợ mới của OnPoint đến trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 đã thắp thêm hy vọng cho các startup Việt Nam tiếp tục đổi mới, chuyển mình vượt qua giai đoạn khó khăn.
Hàn Mai
Xem thêm