Mã số N4012: Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (SAC)

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố (SAC- Student Assistance Center) được thành lập vào năm 2012 với nhiệm vụ chính là trợ giúp học sinh, sinh viên thành phố trong các vấn đề về việc làm, nhà ở, kỹ năng...

a1_VYZN.jpg
 

Trước đây, vào năm 1996, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Thành phố trực thuộc Hội Sinh viên TP.HCM, được thành lập theo quyết định của UBND Thành phố nhằm hỗ trợ sinh viên trong địa bàn thành phố. Tuy nhiên, khi nhận thấy sự thiết thực trong các hoạt động đồng hành cùng học sinh thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố đã được thành lập trên nền tảng của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên.

Trung tâm SAC gồm có 4 phòng ban: Phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Hỗ trợ đời sống, phòng Sự kiện – Kỹ năng, Cơ sở 2 – Thủ Đức. Toàn thể cán bộ và nhân viên của Trung tâm SAC không chỉ nỗ lực mang đến những giá trị vật chất và tinh thần tốt nhất dành cho học sinh, sinh viên mà đồng thời còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội bổ ích và phong phú.

Đối với đối tượng học sinh THPT, Trung tâm đẩy mạnh các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cần thiết; tuyên truyền pháp luật giao thông, tư vấn tâm lý, sức khỏe, phòng – tránh bệnh học đường; tăng cường các học bổng dành cho học sinh vượt khó học giỏi, học sinh có nguy cơ bỏ học. Bên cạnh đó, các sự kiện do Trung tâm tổ chức đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều học sinh, chẳng hạn như liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm THPT, và cuộc thi “Thực hiện ước mơ”.

b26c5f7e741f4a6066a0554756e1.jpeg

Đối với đối tượng sinh viên, các hoạt động như giới thiệu chỗ trọ, tư vấn – giới thiệu việc làm thêm; hỗ trợ học bổng học tập và trang bị kỹ năng thực hành xã hội được tổ chức xuyên suốt và đặc biệt là vào thời gian cao điểm trong năm. Trung tâm mong muốn những hoạt động thiết thực này sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt thời gian họ gắn bó với giảng đường. Ngoài ra, nhiều sự kiện nổi bật gắn với các thế hệ sinh viên cũng được tổ chức bởi Trung tâm SAC, có thể kể đến như Tiếp sức mùa thi, Tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón tết…

Với nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng trong việc góp phần bồi dưỡng thế hệ tương lai của thành phố nói riêng và đất nước nói chung, tập thể Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên đang từng ngày đổi mới, phát triển để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội về nhân lực trẻ và góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố.

 
 

Thông tin

6905e356e3f2856f8e6ce8f4b638.png
 
Tên trung tâm Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (SAC)
Địa chỉ 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Điện thoại 028. 3827.4709
Email trungtam@hotrosinhvien.vn
Website http://www.hotrosinhvien.vn/