Mã số N4009: Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED)

Được thành lập theo Quyết định số 5870/QĐ-UBND ngày 08/11/2016 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED) là đơn vị sự nghiệp công lập (tự chủ tài chính) trực thuộc Sở Công Thương Thành Phố Hồ Chí Minh, tiền thân là Trung tâm Nhựa-Cao su và Đào tạo quản lý năng lượng.

IMG_1508299498115_1508300768046.jpg
 

Sau gần 2 năm thành lập, với chức năng chính là hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ cần thiết cho doanh nghiệp khởi nghiệp, hoạt động và phát triển phù hợp với quy định của WTO, CSED đã liên tục mở các lớp tập huấn, đào tạo và phổ biến kiến thức khởi nghiệp cho các cấp quản trị, lãnh đạo doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

CSED luôn cố gắng dẫn đầu trong các hoạt động khuyến khích khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Trung tâm là nhà tài trợ vàng của Best Innnovators Award 2017 - cuộc thi thường niên dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và các cá nhân khởi nghiệp được tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Dự án Praxispartnership của Đại học Leipzig, Đại học Việt Đức (VGU), Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM) và Saigon Innovation Hub thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

Các sự kiện đáng chú ý mà CSED đã tổ chức bao gồm:

  • Hội nghị tập huấn về hóa đơn điện tử "Giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện" cho hơn 50 học viên đến từ các doanh nghiệp trong địa bàn thành phố.
  • Tổ chức chương trình đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân trên địa bàn thành phố như đào tạo quản trị nâng cao cho CEO, đào tạo lớp khởi nghiệp kinh doanh, hội nghị “Phổ biến kiến thức khởi nghiệp cho các tuyên truyền viên trên địa bàn quận 6”.
  • Ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp” nhằm hoàn chỉnh hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ cho các startup tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Lớp tập huấn về bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Nhiệm vụ chính của CSED bao gồm: Xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án về hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố; Tư vấn hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp; Kết nối các doanh nghiệp thông qua tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác quốc tế, xây dựng và quảng bá thương hiệu; Liên kết tổ chức đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, v.v.

 
 

Thông tin

logo_csed.png
 
Tên trung tâm Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED)
Địa chỉ 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại (84.28) 38.299.771
Email info@csed.gov.vn
Website csed.gov.vn
 
 
Đối tượng 4dmst