Mã số N2031: Cổng thông tin điện tử Ủy ban nhân dân Quận 1

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến, Ủy ban Nhân dân Quận 1-Thành phố Hồ Chí Minh đã thiết lập Cổng thông tin điện tử ở địa chỉ http://www.quan1.hochiminhcity.gov.vn/. Đây là nơi cung cấp mọi dịch vụ công trực tuyến, phục vụ người dân một cách minh bạch, nhanh chóng và thuận tiện.

1.PNG
 

Cổng thông tin điện tử Ủy ban nhân dân Quận 1 được thực hiện theo quy định Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ.

Truy cập cổng thông tin, người dân có thể tiếp cận các tiện ích như: các dịch vụ trực tuyến; tra cứu kết quả hồ sơ và kênh tương tác trực tuyến với chất lượng dịch vụ công cấp độ 4.

Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là mức cao nhất, giúp người dân có thể kê khai hồ sơ, nộp, bổ sung hồ sơ qua mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc tại trực tiếp cơ quan chức năng hoặc qua bưu điện.

Khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến, người dân có thể thực hiện việc yêu cầu và được giải quyết các thủ tục về kinh doanh, hộ tịch, lao động, xây dựng, y tế, hay tham khảo bản đồ quy hoạch các khu vực trong Quận 1.

Sử dụng dịch vụ tra cứu kết quả hồ sơ, người dân có thể ngay lập tứcbiết được tiến trình giải quyết các hồ sơ mà cơ quan chính quyền đang thực hiện; biết hồ sơ đang nằm ở đâu, cán bộ nào đang thụ lý, các giấy tờ, thủ tục thiếu đủ thế nào và bao giờ được giải quyết xong.

Với dịch vụ hành chính mức độ 4, người dân thực hiện toàn bộ thủ tục và đóng lệ phí trên mạng, kết quả được trả tận nhà. Quá trình đăng ký hồ sơ qua mạng, người dân được cán bộ thụ lý hồ sơ phản hồi để bổ sung hồ sơ, tạo tính minh bạch, khách quan.

Tham gia tương tác trực tuyến, người dân có thể chủ động cung cấp cho chính quyền các thông tin, phản ánh về tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội nơi mình sinh sống. Người dân cũng có thể hỏi và được giải đáp trực tuyến về những thủ tục hành chính hiện hành, hoặc tra cứu các văn bản liên quan đến các vấn đề mà mình quan tâm.

Để hiện đại hóa nền hành chính, cải tiến phục vụ người dân tốt hơn, Quận 1 đang vận hành 33 phần mềm phục vụ 125 thủ tục hành chính, đồng thời ứng dụng phần mềm Văn phòng điện tử trên thiết bị di động, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành trong xử lý 100% công việc của UBND Quận 1 và 10 phường.

Từ năm 2009 đến nay, quận 1 đã thực hiện cập nhật hơn 1 triệu văn bản giấy tờ hộ tịch để người dân tra cứu. Dịch vụ công trực tuyến còn giúp tăng tính công khai minh bạch nhờ giám sát được tiến độ xử lý hồ sơ.

Tính đến nay, quận 1 đã có 8 nhóm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4 và sẽ tiếp tục mở rộng các nhóm thủ tục hành chính khác trong thời gian tới.

Ngoài ra, khi truy cập cổng thông tin, người dân còn được cung cấp các thông tin về mọi mặt xã hội trên địa bàn như: Địa chỉ nhà hàng, quán ăn; nơi vui chơi giải trí, siêu thị, khách sạn, địa điểm tham quan…

Với phương châm “Vì dân phục vụ”, Ủy ban nhân dân Quận 1 cung cấp ngày càng nhiều tiện ích cho người dân thông qua các dịch vụ công trực tuyến nhằm hướng tới sự minh bạch và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

 
 

Thông tin

 
Tên tổ chức Ủy ban Nhân dân Quận 1
Điện thoại (08) 3827 9446
Website http://www.quan1.hochiminhcity.gov.vn/
 
Đối tượng 2dmst