Grab sắp mở dịch vụ giao hàng tạp hoá ở Việt Nam, chuẩn bị trở thành "siêu ứng dụng"
Dịch vụ giao hàng tạp hoá tại của Grab sẽ được triển khai tại Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia.
Grab sáng nay 10/7 công bố sẽ tung dịch vụ GrabFresh, dịch vụ giao nhận hàng tạp hoá theo yêu cầu. Dịch vụ này Grab hợp tác với HappyFresh, một công ty chuyên giao nhận hàng tạp hoá khu vực Đông Nam Á.
Tại sự kiện tổ chức tại Singapore, Grab cũng công bố GrabPlatform, nền tảng cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng trên Grab, biến Grab thành một “siêu ứng dụng hàng ngày” (everyday superapp).
Ông Anthony Tan, sáng lập và CEO Grab, cho biết sẽ biến Grab thành một siêu ứng dụng hàng ngày. Để làm được điều này, hãng sẽ hợp tác với nhiều đối tác khác nhau. Trong đó GrabFresh là nhà phát triển đầu tiên trên nền tảng GrabPlatform. Trước khi GrabPlatform ra mắt, công ty khởi nghiệp từ gọi xe này đã phối hợp với nhiều đối tác khác để làm dịch vụ giao hàng, dịch vụ thanh toán,...
“Chúng tôi không thể làm tốt nhất ở mọi lĩnh vực, do đó chúng tôi sẽ phải làm việc với nhiều đối tác khác nhau nhằm trở thành siêu ứng dụng hàng ngày”, Anthony Tan nói tại sự kiện.
“Càng nội địa hoá dịch vụ chúng tôi sẽ có thêm sự trung thành của người dùng, từ đó chúng tôi có nhiều đối tác phát triển sản phẩm hơn và lại có nhiều người dùng hơn”, người sáng lập ứng dụng vừa thâu tóm Uber Đông Nam Á chia sẻ.
“Tại sao đối tác chọn làm việc với chúng tôi? 3 lý do: chúng tôi có mạng lưới rộng lớn, hàng triệu người dùng cài ứng dụng, và nền tảng công nghệ”, ông Anthony nói tiếp.
Trong thông báo của Grab, hãng cho biết sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform - một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán.
GrabFresh là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á.
GrabFresh triển khai tại Singapore và Indonesia ngay hôm nay, và sẽ có mặt tại Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines và cuối quý 3.
Grab nói sẽ trở thành một siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày, ứng dụng Grab không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan. Màn hình chính của ứng dụng Grab bên cạnh dịch vụ thông thường như gọi xe, giao hàng, giao đồ ăn, thanh toán,... sẽ có thêm những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup.
Grab cho biết đạt cột mốc 2 tỉ chuyến xe vào ngày 7/7/2018, sẽ là công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt đến mức doanh thu 1 tỉ USD trước cuối năm 2018.
Dịch vụ kết nối di chuyển đang tăng trưởng nhanh chóng, với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume - GMV) tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua.
Các lĩnh vực kinh doanh mới của Grab cũng tăng trưởng mạnh. GrabFood đã mở rộng từ 2 quốc gia lên 6 quốc gia trong Quý 2, với tổng doanh thu tăng gấp 9 lần trong 12 tháng qua.
Chỉ riêng trong 5 tháng (tháng 1/2018 đến tháng 5/2018), tổng số lượng giao dịch của Grab Financial đã tăng hơn gấp đôi. Đây là nền tảng thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á.
Hải Đăng - ICTNews