Liên doanh startup Việt - Hàn sẽ nhận khoản hỗ trợ ban đầu lên đến 30.000 USD


Seoul Startup Hub hiện cũng đang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam để xây dựng quỹ hỗ trợ cho các liên doanh startup này với số vốn lên tới 5 triệu USD.

Trung tâm khởi nghiệp Seoul là một trong hai đơn vị đứng ra kết nối startup hai nước

Trung tâm khởi nghiệp Seoul là một trong hai đơn vị đứng ra kết nối startup hai nước

Cục công tác phía Nam thuộc Bộ KH&CN và Trung tâm Khởi nghiệp Seoul (Seoul Startup Hub) của Hàn Quốc vừa khởi động chiến dịch ‘se duyên’ cho startup công nghệ Việt Nam và Hàn Quốc.

Chiến dịch này bắt đầu từ việc chia sẻ thông tin chương trình, tìm kiếm các ứng viên từ cả hai phía. Sau đó, đại diện ‘hai họ’ ở đây là Cục công tác phía Nam và Trung tâm Khởi nghiệp Seoul sẽ đứng ra tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau giữa các ứng viên.

Bước tiếp theo là tổ chức các hội thảo tham vấn, các buổi gặp mặt trọng tâm, các chuyến thăm và làm việc giữa các ứng viên tiềm năng. Khi hai doanh nghiệp đã tìm hiểu kĩ càng và đi đến quyết định ‘kết hôn’ thì Cục công tác phía Nam và Trung tâm Khởi nghiệp Seoul sẽ thúc đẩy xây dựng mô hình kinh doanh chia sẻ thị trường và công nghệ, đồng thời chuẩn bị pháp lý để tiến tới xây dựng công ty liên doanh.

Bốn lĩnh vực ưu tiên được lựa chọn để hợp tác trong năm đầu tiên là Fintech, E-commerce, Du lịch, Dịch vụ. Mục tiêu của chương trình trong năm đầu là kết nối tạo lập tối đa 3 liên doanh Việt Nam - Hàn Quốc. Ông Lee Tae Hoon, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp Seoul, cho biết từ yêu cầu của Việt Nam, phía Seoul Startup Hub sẽ tìm kiếm những startup Hàn Quốc phù hợp, đặc biệt là về những lĩnh vực mà khởi nghiệp Việt Nam “đang thiếu, đang cần”.

Ông Lee Tae Hoon, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp Seoul (thứ hai từ trái qua), chia sẻ về kế hoạch kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

Ông Lee Tae Hoon, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp Seoul (thứ hai từ trái qua), chia sẻ về kế hoạch kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

“Nếu hai bên hợp tác thành lập được công ty liên doanh (joint venture), chúng tôi sẽ có quỹ hỗ trợ thời kì đầu là 15.000 USD, đồng thời sẽ tạo ra các mạng lưới hỗ trợ như kết nối với nhà đầu tư toàn cầu, các vườn ươm công nghệ lớn. Seoul Startup Hub sẽ đầu tư khoảng 30.000 USD để liên doanh sớm ổn định và hoạt động hiệu quả”, ông Lee Tae Hoon cho biết.

Cũng theo ông Lee, Seoul Startup Hub có quỹ hỗ trợ chuyển giao công nghệ khoảng 1 triệu USD. Hiện, cơ quan này đang tìm kiếm đối tác ở Việt Nam để xây dựng 1 quỹ hỗ trợ cho các liên doanh startup này với số vốn lên tới 5 triệu USD.

N.Hương

Xem thêm