Ứng dụng IoT vào chăm sóc vườn rau


Vườn thủy canh hồi lưu ở nhiều gia đình hiện nay được gắn trang thiết bị của hệ thống IoT, giúp thông báo các chỉ số pH, dinh dưỡng, nhiệt độ, độ ẩm không khí, lượng nước tưới. Các thông số và cảnh báo này được truyền trực tiếp đến smartphone của chủ vườn.

Gian-rau-28.jpg

Với chế độ tự động, sau khi thông báo các chỉ số về dinh dưỡng, thông số môi trường thông qua bộ điều khiển smartphone, các máy phun sương, máy cuộn, trải lưới giảm ánh sáng, bật/tắt hệ thống đèn... sẽ tự động hoạt động để cung cấp ánh sáng; cân đối nhiệt độ trong vườn bằng cách đóng/mở hệ phống béc phun sương, điều chỉnh độ pH trong dung dịch dinh dưỡng, châm phân công thức...

Nhờ các yếu tố dinh dưỡng, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm... phùhợp nên rau trồng trong hệ thống thủy canh hồi lưu có thể tăng năng suất từ 20 - 50%, cá biệt tăng gấp đôi (tùy chủng loại rau củquả) so với phương pháp bình thường. Thời vụ gieo trồng có thể tăng nhiều lần so với phương pháp canh tác trên đất, đáp ứng tốt nhu cầu rau củquả quanh năm. Đặc biệt, giảm sự rủi ro nhiều lần so với trồng rau trên đất và tưới bằng giải pháp thông thường.

Hiện giải pháp trồng vườn rau, củ, quả thủy canh hồi lưu ứng dụng IoT nêu trên đang được giới thiệu tại Sàn giao dịch công nghệ, Sở khoa học và công nghệ TP.HCM.

P.C


Xem thêm