Mã số N2075: Biện pháp giúp hình thành và phát triển năng lực mô hình hoá toán học cho học sinh lớp 1

Giáo dục là vấn đề luôn được xã hội quan tâm và luôn là vấn đề thời sự. Ngày nay, xã hội càng phát triển mạnh mẽ thì vấn đề giáo dục càng được bàn luận nhiều, trong đó, vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục học sinh và phát triển năng lực phẩm chất toàn diện cho HS thông qua dạy học đang được giới chuyên gia trong nước và thế giới đề cập và nghiên cứu rất nhiều.

Read More
Mã số N2074: Biện pháp rèn kĩ năng đọc thành tiếng trong môn tiếng việt cho học sinh lớp 2

Kĩ năng đọc có một nhiệm vụ rất quan trọng đối với học sinh Tiểu học. Do đó vấn đề dạy đọc hiện nay rất được chú trọng. Đọc giúp học sinh bồi dưỡng tâm hồn, tư tưởng, tình cảm, giúp các em có thể tự học. Mặc dù ở lớp Một các em được tiếp thu các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Read More
Mã số N2073: Dạy học theo hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh lớp 4

Trong chương trình môn Toán tiểu học, có thể nói Toán lớp 4 là giai đoạn đột phá lớn đối với học sinh về kiến thức. Nhiều em học sinh ở các lớp 1, 2, 3 học chưa tốt khi bước vào lớp 4, các em khó khăn khi lĩnh hội những kiến thức mới, cũng như tự ôn tập, rèn luyện kiến thức đã học. Tôi nhận thấy giờ học toán thường khô khan, học sinh thường chưa chủ động tiếp thu kiến thức. Đến giờ học toán, các em không hứng thú dẫn đến kết quả học tập không cao.

Read More
Mã số N2072: Biện pháp giúp học sinh nghe viết chính tả đúng cho học sinh lớp 1

Trong dạy học ở Tiểu học, môn Tiếng Việt là môn học đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong đó kĩ năng nghe viết là kĩ năng cơ bản của nghe viết chính tả. Các em phải nghe viết tốt thì các em sẽ học tốt môn Tiếng Việt và các môn học khác.

Read More
Mã số N2070: Giải pháp giúp học sinh cấp trung học cơ sở học tốt môn địa lí thông qua việc rèn luyện kĩ năng sử dụng bản đồ

Địa lí là một môn học thuộc nhóm khoa học tổng hợp. Ở Việt Nam, bộ môn này được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh bắt đầu từ lớp 4 cho đến hết lớp 12. Hiện nay ở cấp Trung học cơ sở, bộ môn Địa lí được tích hợp cùng bộ môn Lịch sử thành môn Địa lí - Lịch sử. Cũng như những bộ môn khác có các đặc thù riêng thì môn Địa lí cũng vậy. Môn học này gắn liền với bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu, tranh ảnh,...

Read More
Mã số N2067: Ứng dụng lập trình scratch vào tiết học và câu lạc bộ nhằm nâng cao tính sáng tạo – năng động tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích cho học sinh tiểu học

Với sự phát triển rất nhanh của khoa học và công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và ngôn ngữ lập trình cũng phát triển theo để cung cấp những câu lệnh mới, làm phong phú thêm trải nghiệm của học sinh. Lập trình Scratch 3.0 Online đã trở nên vô cùng tiện dụng với tính năng lập trình trực tuyến: không cần cài đặt và quan trọng hơn, việc học lập trình có thể dùng cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Read More
Mã số N2066: Tích hợp Hóa học lượng nhỏ trong dạy học tích cực, dạy học và thiết kế chủ đề STEM ở trường phổ thông

Chúng ta đang sống trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hay còn gọi là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0- Cuộc cách mạng của nền công nghiệp tự động hóa, của khoa học máy tính, của trí tuệ nhân tạo... Do đó con người đang đứng trước thách thức vô cùng to lớn của công cuộc đổi mới, của khoa học kỹ thuật, của hội nhập và phát triển.

Read More
Mã số N2065: Hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh thông qua hoạt động lao động sản xuất

Trong trường THPT đặc biệt là các trường THPT ở vùng trung du miền núi, vấn đề cho học sinh tiến hành các buổi lao động là không thể thiếu. Các buổi lao động đó BGH nhà trường thường phân chia theo lớp và do giáo viên chủ nhiệm chỉ đạo tiến hành theo lớp. Vấn đề này đã được nhiều tác giả nghiên cứu, đưa ra các giáo án, đề tài. Hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh thông qua hoạt động lao động sản xuất

Read More
Mã số N2064: Trạm đổi cây di động

Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính sự sống của chúng ta, nếu môi trường bị ô nhiễm hay hủy hoại thì chính chúng ta cũng không thể tồn tại được. Để góp phần bảo vệ môi trường thì việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân là rất cần thiết. Trong công cuộc tuyên truyền, phổ biến không thể thiếu được.

Read More
Mã số N2063: Giải pháp học từ vựng trong tiếng Anh hiệu quả

Khi nhắc tới tiếng Anh, người ta nghĩ ngay đó là ngôn ngữ toàn cầu: ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, là ngôn ngữ chính thức của EU và là ngôn ngữ thứ 3 được nhiều người sử dụng nhất chỉ sau tiếng Trung Quốc và Tây Ban Nha. Các sự kiện quốc tế, các tổ chức toàn cầu, cũng mặc định coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp.

Read More
Mã số N2062: Biện pháp nâng cao năng lực chung cho hoc sinh lớp 4 phát triển theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018

Qua quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy để rèn được những năng lực chung cho các em điều đầu tiên giáo viên cần phải tạo ra các giờ học khiến các em yêu thích môn học bằng nhiều các phương pháp khác nhau. Không những thế, giáo viên cần phải thật sự kiên trì, cùng đồng hành, sát cánh với các em…

Read More
Mã số N2061: Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm ở trường tiểu học

Công tác chủ nhiệm quyết định không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Làm tốt công tác chủ nhiệm tức là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc giảng dạy và tổ chức giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Đặc biệt trong nhà trường, vai trò của người giáo viên chủ nhiệm hết sức quan trọng.

Read More
Mã số N2060: GIẢI PHÁP SỬ DỤNG THƯỚC ĐA NĂNG TRONG HÌNH HỌC TRỰC QUAN TOÁN TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Trường THCS HÒA HƯNG được thành lập theo Quyết định số 2295/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2021 do Ủy ban Nhân dân quận 10 ban hành. Trường tọa lạc tại địa chỉ 493/73A đường Cách mạng tháng Tám, Phường 13, Quận 10. Đây là một ngôi trường công lập trẻ nhất trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận 10.

Read More