Ra mắt khu công nghiệp thông minh đầu tiên tại Việt Nam


Microsoft – công ty giá trị nhất nước Mỹ vừa tuyên bố bắt tay cùng Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Tech Data phát triển “khu công nghiệp thông minh" đầu tiên tại Việt Nam.

Microsoft Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Tech Data công bố Hợp tác chiến lược.

Microsoft Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Tech Data công bố Hợp tác chiến lược.

Sáng 5.12, tại Khu Công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Microsoft Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và Tech Data chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược tại Triển lãm Giải pháp công nghệ phát triển khu công nghiệp thông minh.

Theo đó, SAIGONTEL chính thức trở thành đơn vị đại diện Microsoft tư vấn công nghệ và bán giải pháp trực tiếp cho những doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, Tech Data – nhà phân phối giải pháp Microsoft Cloud toàn cầu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo giải pháp chuyên sâu cho SAIGONTEL và các khách hàng, nhằm đảm bảo việc triển khai công nghệ được thuận lợi và theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Ông Phạm Thế Trường - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam khẳng định: “Nếu nói đến khu công nghiệp thông minh nếu hiểu rằng các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoặc khu công nghiệp đó ứng dụng một số giải pháp thông minh thì ở Việt Nam đã có rất nhiều.

Ông Phạm Thế Trường - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam kỳ vọng vào lần hợp tác với doanh nghiệp Việt.

Ông Phạm Thế Trường - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam kỳ vọng vào lần hợp tác với doanh nghiệp Việt.

Tuy nhiên, mô hình hợp tác là ban quản lí khu công nghiệp hợp tác với các công ty công nghệ để giúp các doanh nghiệp trong khu công nghiệp của mình chuyển đổi số và trở thành những doanh nghiệp thông minh thì đây là mô hình lần đầu xuất hiện ở Việt Nam”.

Có mặt tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Long - Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh cho biết: “Khi nhận được thông tin triển lãm hôm nay, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh hết sức ủng hộ vì chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội lớn cho việc phát triển các giải pháp công nghệ hiện đại đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các giải pháp công nghệ, từ đó lựa chọn giải pháp hợp lý nhất để áp dụng cho doanh nghiệp mình”.

Việc phát triển khu công nghiệp thông minh sẽ giúp các doanh nghiệp thể rút ngắn thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm, đánh giá những công nghệ mới nổi. Ngoài ra, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây sẽ là cơ hội trải nghiệm và ứng dụng các công nghệ đó một cách dễ dàng hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp.

Phan Anh - Báo Lao động

Bài gốc

Xem thêm