SIHUB nội địa hóa công nghệ biến rác thải thành điện của Nhật


Công nghệ này sẽ được giới thiệu đến cộng đồng vào ngày 7/01/2019 tới tại Saigon Innovation Hub (SIHUB).

Công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Tập đoàn Milai (Nhật Bản) cho phép xử lý những bất lợi, tốn kém do phân loại rác kiểu truyền thống.

Với các công nghệ hiện tại, rác hữu cơ thường được xử lý để tạo ra phân composit hoặc xử lý theo hướng biogas mất nhiều thời gian, chiếm không gian và gây ô nhiễm. Song, công nghệ mới của Nhật Bản cho phép giải quyết được bài toán xử lý rác hữu cơ để chuyển hoá thành điện năng hoặc nhiệt năng với hiệu suất cao.

Các công nghệ mới này đã được đối tác Nhật chuyển giao cho SIHUB và đã được nội địa hóa. Hội thảo là dịp để các chuyên gia Nhật Bản của Milai có dịp giới thiệu công nghệ xử lý rác hiện đại đến chính quyền các cấp tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, các chuyên gia và doanh nghiệp trong nước. Ngoài ra, hội thảo cũng mang lại nhiều gợi ý mới cho cộng đồng sáng tạo khởi nghiệp về các giải pháp xử lý rác thải cho đô thị.

Rác thải hữu cơ đang là vấn đề phức tạp của các đô thị lớn tại Việt Nam và trên thế giới. Riêng tại TP.HCM, đã có hơn 8.000 tấn rác thải hữu cơ được xử lý mỗi ngày, trong đó phần lớn vẫn bằng công nghệ chôn lấp. Điều này tạo ra nhiều hệ lụy lâu dài về môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân.

Hội thảo ra mắt “Công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Nhật Bản”, nhằm hướng đến những giải pháp xử lý rác thải hữu cơ mới, hiệu quả cao. Công nghệ này đã được kiểm chứng qua dự án xử lý rác tại chợ đầu mối Thủ Đức - TP.HCM trong giai đoạn 2017 – 2018.

Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực xử lý rác thải có thể đăng ký tham gia hội thảo tại đây.

Hà Thế An - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm