Lược 'liếm', ghế tàng hình và những phát minh siêu hài hước năm 2018


Hãy cùng đến với những phát minh hài hước và lạ lùng nhất mà bạn sẽ không thể tưởng tượng ra nổi. Tuy vậy, chúng vẫn hữu ích trong cuộc sống thường ngày nếu bạn biết cách sử dụng.

1. Chất tẩy rửa từ nước bọt

Nhóm nghiên cứu người Pháp đã sử dụng nước bọt và một số chất đặc biệt khác để tẩy rửa một tác phẩm điêu khắc từ thế kỷ 18. Bất ngờ là thí nghiệm trên thành công ngoài mong đợi và giúp họ giật giải Ig Nobel Hóa học.

Nhóm nghiên cứu người Pháp đã sử dụng nước bọt và một số chất đặc biệt khác để tẩy rửa một tác phẩm điêu khắc từ thế kỷ 18. Bất ngờ là thí nghiệm trên thành công ngoài mong đợi và giúp họ giật giải Ig Nobel Hóa học.

Đây là công trình đoạt giải Ig Nobel 2018. Nhóm nhà khoa học Pháp này đã tận dụng chất alpha amylase có trong nước bọt cùng một số hợp chất đặc biệt khác tạo ra chất tẩy rửa chuyên dụng.

Chất tẩy rửa này theo chia sẻ có khả năng tẩy các chất bẩn, vết ố theo thời gian mà không làm phai hình ảnh gốc. Họ thí nghiệm trên 1 số tác phẩm từ thế kỉ 18 và kết quả thành công vượt mong đợi. Tuy nhiên, nhiều người chắc chắn ái ngại khi nghe đến nguyên liệu chính này.

2. Bánh xe gấp gọn

Giải pháp chống “đinh tặc” và tránh sự cố thủng lốp nơi đồng không mông quạnh, Revolve được sản xuất như loại bánh xe không săm di động. Sản phẩm này có thể gấp gọn và lắp ráp cho xe đạp, xe lăn một cách dễ dàng. Có vẻ từ quảng cáo đến hiện thực còn nhiều khó khăn, vì để bánh xe được sử dụng hiệu quả chúng ta cũng cần phương tiện có thể gấp tương tự.

3. Đồng hồ quay cóp

1549699552-glasses.jpg

24KUPI invisible watch là đồng hồ mơ ước của tất cả thế hệ học sinh nhờ khả năng tàng hình tài liệu. Chiếc đồng hồ này có thể nạp được tất cả tài liệu lưu trữ từ máy tính. Trong điều kiện bình thường, mặt đồng hồ luôn trong trạng thái màn hình trống. Thông qua chiếc kính đặc biệt, đủ kiểu dáng, toàn bộ nội dung sẽ hiển thị rõ ràng. Nhà sản xuất cam kết đây là trợ thủ đắc lực giúp “vượt cạn” mọi kỳ thi.

4. Đèn chiếu sáng toilet

Đã bao giờ bạn gặp cảm giác khủng khiếp khi bước vào nhà vệ sinh tối đen như mực. Nhằm tăng cảm hứng trong việc “giải tỏa” cũng như tạo hiệu ứng giúp phòng vệ sinh bớt nhàm chán, IllumiBowl được tạo ra để mang đến ánh sáng cho bồn cầu mọi nhà.

Chỉ cần lắp thiết bị nhỏ vào hông bồn cầu, IllumiBowl sẽ tự phát sáng nhờ cảm ứng phát hiện chuyển động và linh hoạt đổi 9 màu sắc khác nhau. Nhờ thế, toilet trở nên sống động hơn bao giờ.

5. Lược “liếm”

Phát minh 1-0-2 dành cho mèo cưng nhà bạn. Dựa trên cảm giác âu yếm khi được liếm bởi đồng loại, Licki Brush được các nhà phát minh Tây Ban Nha sáng chế mô phỏng hình dáng lưỡi mèo cùng những chiếc gai kích thích xúc cảm.

1549699704-lickipink-e1510422929582.jpg

Người chủ chỉ cần ngậm chuôi lược vào miệng và chải đều quanh người mèo, chúng sẽ nhanh chóng thích thú và muốn gần bạn. Không biết hiệu quả đến đâu nhưng có vẻ miệng sẽ sớm bị kiệt sức.

6. Ba lô vác trên... hông

Dựa trên tâm lý ngại mang vác nặng trên vai dễ gây tổn thương vai gáy và lưng, Hipstar ra đời như giải pháp chuyển gánh nặng từ lưng xuống… hông. Với một hệ thống gồm 2 bánh xe trượt và một bộ giá đỡ hành lý, người dùng chỉ việc đeo xe ba lô này vào hông và kéo.

Theo các nhà sản xuất, hệ thống này cũng có thể chuyển sang hình thức mang trên vai, chỉ là phải vác thêm chiếc xe kéo có vẻ không nhẹ. Tùy thuộc vào trọng lượng hành lý, bạn có thể chọn kích cỡ phù hợp.

7. Ghế tàng hình

1549708180-001.jpg

Một giải pháp tiết kiệm không gian và tiết kiệm chi phí nội thất, Noonee là hệ thống cơ robot được thiết kế mô phỏng chân người. Noonee dễ dàng “mặc” trực tiếp và di chuyển theo cử động người dùng.

Đặc biệt, khi bạn muốn ngồi, chúng sẽ lập tức cố định các khớp nối vững như một chiếc ghế. Sapetti và Zuhkle cam kết phát minh này sẽ tăng sự gắn kết của người lao động với công ty.

8. Võng nằm cho chân

Hầu hết dân công sở thường bị cảm giác mỏi chân và ao ước duỗi dài chân khi ở văn phòng. Sản phẩm với hình dáng chiếc võng cỡ nhỏ, có thể linh hoạt co giãn để mắc vừa mọi kích thước bàn phổ biến. Bạn chỉ cần duỗi dài chân và để nó nằm thư giãn trên chiếc võng này. Tuy nhiên, hình thức này sẽ khiến các nhân viên công sở mắc chứng lười vận động.

9. Xà phòng chống trơn

1549708217-001.jpg

Phát minh mới của Tetra giúp cải thiện sự trơn trượt của xà phòng nhưng lại gây cảm giác kì cục khi sử dụng. Với hình ảnh mô phỏng khối 3D cùng nhiều góc cạnh, cục xà phòng này trở nên chắc chắn hơn khi cầm nắm. Tuy thế, những người sử dụng đều phàn nàn về sự châm chích khó tả do hình dạng này gây nên.

10. Khẩu trang mang cá

Để thích ứng với sự biến đổi khí hậu, thay vì tập trung giảm lương khí thải, một nhóm khoa học Nhật Bản chuyển hướng về học cách hô hấp để sống dưới nước. Amphibio là dạng khẩu trang được in 3D trên cơ sở hô hấp như mang cá nhân tạo.

1549708276-001.jpg

Nhờ đó, chỉ cần đeo sản phẩm này con người có thể thở bình thường dưới nước. Tuy nhiên, mọi người vẫn chưa sẵn sàng sống như loài cá nên Amphibio tiếp tục vào diện “sản phẩm tương lai”.

Uyên Bùi - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm