Sắp ra mắt sàn thương mại điện tử ngành công nghiệp đầu tiên


TATmart được xây dựng với mục tiêu cung cấp một giải pháp tổng thể về thương mại điện tử cho ngành công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

vov_san_soag.jpg

Sáng 6/4, tại TPHCM, Công ty Cổ phần Máy công cụ và Thiết bị T.A.T (Công ty TAT) chính thức tổ chức buổi họp "Giới thiệu phiên bản Beta, sàn thương mại điện tử B2C2B TATmart.com (TATmart) chuyên ngành Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam”.

Tham dự có khoảng 200 các nhà cung cấp, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp.

TATmart được xây dựng với mục tiêu cung cấp một giải pháp tổng thể về thương mại điện tử cho ngành công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, là trung tâm kết nối kinh doanh các mặt hàng công nghiệp theo hình thức thương mại điện tử, rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua, tạo sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh, hướng đi mới cho các doanh nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số.

TATmart dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 7/2019 với các chức năng chính như: Chức năng bán hàng B2C kết hợp với B2B cho phép nhà bán hàng có thể vừa bán cho khách hàng tiêu dùng cuối (B2C) và doanh nghiệp (B2B) trên cùng một hệ thống.

Chức năng đấu thầu trực tuyến giúp nâng cao sự minh bạch, giảm thiểu mua hàng qua khâu trung gian, chức năng D.I.Y learning kết nối cộng động dịch vụ, chức năng thuê dụng cụ/dịch vụ… Ngoài ra trên sàn giao dịch còn có chuyên trang Made in VietNam để kết nối các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam ra thế giới.

Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của sàn Thương mại điện tử chuyên ngành Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho cho các Doanh nghiệp là Nhà bán hàng có nhiều cơ hội phát triển thị trường và thị phần tại Việt Nam cũng như vươn ra tầm quốc tế. 

Ông Trương Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc TATMart.com cho biết, hiện nay, trên các sàn giao dịch điện tử lớn của Việt Nam thì các mặt hàng về cơ khí, thiết bị chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ khoảng 5%, vì thế, TATMart tự tin sẽ trở thành một sàn thương mại điện tử chuyên ngành với mức doanh thu lên đến 20 triệu USD/năm trong vòng 2 năm tới và sẽ đạt khoảng 2 triệu USD từ tháng 7 đến hết năm 2019.

vov_san_1_efyz.jpg

“Thị trường đang bỏ ngõ vì không có doanh nghiệp nào tham gia vào chuỗi B2B. Sàn của chúng tôi là sàn giao dịch, cho phép các doanh nghiệp lên bán. Hy vọng thị trường này sẽ đón nhận một luồng sinh khí mới. Phải có người đi tiên phong và chúng tôi hy vọng một thị trường khá lớn trong tương lai” – ông Trương Quốc Tuấn cho biết.

Được biết, hiện nay doanh thu ngành bán lẻ liên tục tăng trưởng và dự kiến đến 2021 có thể đạt 4.880 tỷ USD. Và doanh thu thương mại điện tử của VIệt Nam năm 2018 đạt 2,8 tỷ USD và với tốc độ tăng trưởng lên đến gần 30%/năm, dự báo đến 2023, thương mại điện tử sẽ đạt 15 tỷ USD.

Hà Khánh - VOV

Bài gốc

Xem thêm