Ngày Sở hữu trí tuệ 2019: Bàn về Sở hữu trí tuệ và thể thao


Hãy nhìn cách mà các doanh nghiệp thể thao sử dụng bằng sáng chế và thiết kế để phát triển những công nghệ,phương pháp huấn luyện, thiết bị để giúp các vận động viên cải thiện thành tích hay cách mà các cầu thủ, đội tuyển xây dựng và khai thác thương hiệu của mình.

Ngày Sở hữu trí tuệ năm nay được lấy chủ đề “Vươn tới giải vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao”

Ngày Sở hữu trí tuệ năm nay được lấy chủ đề “Vươn tới giải vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao”

Với chủ đề “Vươn tới giải vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao”, ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2019 (26.4) sẽ đem đến cái nhìn cận cảnh hơn về thế giới thể thao cũng như khám phá sự đổi mới sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến thể thao.

Nhiều người nghĩ rằng sở hữu trí tuệ và thể thao dường như chẳng hề liên quan gì đến nhau. Nếu bạn cũng có suy nghĩ như vậy, hãy nhìn cách mà các doanh nghiệp thể thao sử dụng bằng sáng chế và thiết kế để phát triển những công nghệ, chất liệu, phương pháp huấn luyện, thiết bị để giúp các vận động viên cải thiện thành tích thể thao và thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ngày nay, nhờ những tiến bộ trong công nghệ phát thanh và truyền thông mà bất cứ ai, dù ở bất cứ đâu, cũng có thể theo dõi những diễn biến thể thao, màn trình diễn của các vận động viên và đội mình yêu thích mà không cần phải rời khỏi nhà vào bất kỳ thời gian nào.

Thể thao cũng đã trở thành một ngành công nghiệp toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la. Thể thao thu hút lượng đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng từ phòng tập thể thao đến mạng lưới phát sóng, thu hút hàng triệu người trên khắp thế giới. Trong đó, không thể thiếu các thành phần của tài sản trí tuệ.

Công nghệ VAR - Ví dụ cho thấy sự tác động của công nghệ mới tới thể thao

Công nghệ VAR - Ví dụ cho thấy sự tác động của công nghệ mới tới thể thao

Những thương vụ kinh doanh được xây dựng trên quyền sở hữu trí tuệ giúp bảo đảm giá trị kinh tế của thể thao. Đồng thời, chúng cũng kích thích sự phát triển của ngành bằng cách cho phép các tổ chức thể thao tài trợ sự kiện mà chúng ta thưởng thức và cung cấp các phương tiện để thúc đẩy phát triển thể thao.

Những vận động viên thể thao có thể tạo ra thu nhập từ các hợp đồng tài trợ với các thương hiệu nổi tiếng, nhờ đó giá trị của các thương hiệu được nâng cao thông qua hình ảnh các vận động viên. Bên cạnh đó bản quyền các giải đấu củng cố cho mối quan hệ giữa thể thao và truyền hình cùng những phương tiện truyền thông khác, đem người hâm mộ tiến đến gần hơn với các hoạt động thể thao.

Theo Tổ chức tài sản trí tuệ thế giới WIPO: “Chiến dịch năm nay là một cơ hội để tôn vinh những người hùng thể thao và tất cả mọi người trên khắp thế giới, những con người phía sau hậu trường đang góp phần đổi mới sáng tạo để tăng sức hấp dẫn của thể thao trên toàn cầu.”

Phạm Sơn - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm