Những công nghệ nào sẽ xuất hiện tại Techmart chuyên ngành trồng trọt và chế biến nông sản 2019?


Hơn 100 công nghệ, thiết bị tiên tiến sẽ được giới thiệu tại “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm” tại TP.HCM, từ ngày 9/5 đến ngày 10/5.

“Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm" do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức.

Đại diện ban tổ chức cho biết, đây là những công nghệ, thiết bị từ 53 đơn vị gồm các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp tại TP.HCM. Tất cả các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Techmart đều sẵn sàng được cung cấp chuyển giao cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu.

Điểm nổi bật của các sản phẩm, thiết bị tại Techmart năm nay là sự ứng dụng hiệu quả các công nghệ thông minh để đem lại chất lượng canh tác, sản xuất, chế biến hiệu quả cao với chi phí tiết kiệm. Tủ điều khiển OSD-D do công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Sản xuất O&M cung cấp là một trong số những sản phẩm tiêu biểu cho xu thế đó.

Thiết bị ứng dụng công nghệ tự động hóa điều tiết dinh dưỡng, vi sinh và tưới nhỏ giọt ứng dụng vi mạch kết hợp IoT để kiểm soát tự động tưới tiêu, dinh dưỡng cho những trang trại trồng trọt có diện tích từ 1.000-5.000 mét vuông.

Hộp châm dinh dưỡng trong tủ điều khiển OSD-D

Hộp châm dinh dưỡng trong tủ điều khiển OSD-D

Tủ điều khiển OSD-D được thiết kế để đồng bộ hóa giữa mạch động lực đóng cắt các động cơ Nhật Hàn Quốc vớí bộ điều khiển thông minh định liều lượng chất dinh dưỡng, vi sinh tối ưu châm chính xác, đồng nhất theo các cảm biến đo pH, EC, nhiệt độ, độ ẩm, lưu lượng nước...

Nhờ đó, tủ điều khiển OSD-D có khả năng phát hiện sớm, cảnh báo đưa ra các giải pháp và phương án xử lý cho người nông dân. Thiết bị cũng đồng thời tự động theo dõi và kiểm soát lượng phân bón, tiến hành châm vi sinh chính xác theo nhu cầu từng thời điểm, thực hiện tưới nhỏ giọt theo các chỉ tiêu, thông số đo đạc.

Việc chế biến, bảo quản nông sản sao cho an toàn, hợp vệ sinh đang là một trong những yêu cầu hàng đầu được nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, nông sản rất dễ bị tổn thương ở nhiều khía cạnh dẫn đến tình trạng hư hỏng, hay thậm chí là nhiễm các chất độc hại, đặc biệt là đối với rau củ quả.

Để ngăn chặn tình trạng đó, công ty TNHH Dương Hà (Retek USA) sẽ giới thiệu hệ thống sản xuất nước diệt khuẩn ứng dụng trong chế biến và bảo quản rau, củ, quả mang tên Vikill với 3 phiên bản gồm Vikill 500L, Vikill 1000L và Vikill 1500L.

Loạt thiết bị này do công ty Dương Hà nghiên cứu và tìm kiếm đối tác để gia công lại một số bộ phận của máy ngay tại Việt Nam, giúp tạo ra được các dòng sản phẩm vừa có giá thành thấp, phù hợp với thị trường Việt, nhưng vẫn an toàn cho cây trồng và vật nuôi.

Hệ thống sản xuất nước diệt khuẩn Vikill

Hệ thống sản xuất nước diệt khuẩn Vikill

Đại diện công ty cho biết nước diệt khuẩn do máy Vikill sản xuất ra có thể diệt đến 99,9% các loại vi khuẩn, virút, nấm mốc, khử mùi hôi, thuốc trừ sâu sinh học, hóa học tồn dư trên các sản phẩm nông thủy sản mà không ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng và hương vị.

Đồng thời, nước diệt khuẩn Vikill cũng kéo dài thời gian bảo quản rau-củ-quả với màu sắc và chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn cho xuất khẩu. Sau sử dụng 10 phút, nước sẽ trở lại nước bình thường, không để lại mùi hóa chất.

Trong chăn nuôi, nước có tác dụng biến đổi tảo đa bào gây ô nhiễm thành tảo đơn bào, diệt khuẩn, xử lý mùi và tăng đề kháng cho vật nuôi. Bên cạnh những ứng dụng trong diệt khuẩn, bảo quản rau quả, nước Vikill còn ứng dụng đa dạng trong đời sống, từ nước rửa tay cho đến các sản phẩm diệt khuẩn trong y tế, hóa mỹ phẩm...

Ngoài những công nghệ, thiết bị trên, hơn 100 loại sản phẩm tiên tiến khác cũng sẽ được giới thiệu tại Sàn Giao dịch Công nghệ – Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM trong khuôn khổ “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm”.

Thông tin chi tiết có thể liên hệ:

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM

Phòng Thông tin Công nghệ

79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐT: (028) 3822 1635 – 3825 0602 – Fax: (028) 3829 1957

ĐTDĐ: 0933 990 627 (gặp anh Vinh) – Email: tqvinh@cesti.gov.vn

Một số sản phẩm tiêu biểu từ những nhà cung cấp hàng đầu tại Techmart chế biến thực phẩm 2019: 

1. Tủ điều khiển OSD-D: tự động hóa sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

2. Làm nông thông minh với trợ lý ảo NetBeat

3. Vikill: máy sản xuất nước diệt khuẩn ứng dụng trong chế biến và bảo quản rau củ quả

4. Thiết bị phát sóng điện từ Ewater: tạo nước tưới chứa ion năng lượng cao cho cây trồng tăng trưởng nhanh, không dư lượng hóa chất

5. Quy trình công nghệ trồng dưa lưới trong nhà kính Unifarm

6. Máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An

7. Solar-D: Nhà sấy nông sản sử dụng năng lượng mặt trời 

8. Thiết bị xử lý và tiệt trùng không khí công nghệ plasma

9. Modified Atmosphere Packaging: Công nghệ đóng gói khí cải tiến tăng cường bảo quản nông sản tươi ngon

10. Thiết bị sấy bằng năng lượng mặt trời SETECH cho các loại nông thủy sản

11. Thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor

Phạm Sơn - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm