Posts in Đô thị thông minh
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 3)

Hạt điều Niger và Cambodia nhìn to hơn nhưng ăn bở, không ngon như hạt điều Việt Nam. Giá hạt điều Việt Nam đắt hơn khá nhiều hạt điều Cam và Niger nên trong cuộc chạy đua về giá thành thông thường nhà sản xuất phải trộn vào một tỷ lệ nhất định hạt điều Cam và Niger. May mắn của "Hạt điều nhà Lê" là gia đình trong vùng trồng điều nên toàn bộ các khâu từ thu mua đến sản xuất đều kiểm soát được từ A-Z vì vậy sản phẩm không bị pha trộn. Người Đài Loan giàu có đã lâu nên họ rất sành ăn, họ đã nhận ra sự khác biệt tinh tế trong sản phẩm.

Read More
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 2)

Trước đây tôi không đánh giá cao câu chuyện thương hiệu cho lắm bởi vì theo thống kê trên 300 website tôi từng quản trị thì số người vào Website và đọc trang About us chỉ khoảng 1-2% nhưng sau chuyến thăm của Mr.Shu, tôi đã thay đổi quan điểm. Hóa ra cách ảnh hưởng của câu chuyện thương hiệu không giống như tôi hình dung.

Read More
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 1)

Thoạt nghe thì ai cũng sẽ cho rằng xây dựng thương hiệu tại Singapore với ngân sách 50 triệu VND là ảo tưởng, đó là vì bạn suy nghĩ dựa trên những điều mình đã biết. Còn nhiều điều bạn không biết chứ? Tất nhiên là tôi không điên và vì vậy tôi có những có sơ sở để thực thi kế hoạch thành công. Vậy những cơ sở này là gì?

Read More
Doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu vĩ đại như thế nào?

Tôi đã bị thôi miên bởi các thương hiệu, họ nhắc đi nhắc lại nhiều lần để lập trình tâm trí chúng ta để mỗi khi mua hàng chúng ta như những con robot lựa chọn đúng mặt hàng mà những "lập trình viên tâm trí" kia đã cài vào não.

Read More
Video: Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi Nghiệp TP.HCM 2020

Đây là năm thứ ba liên tiếp I-Star được tổ chức và tạo ra được uy tín lớn trong cộng đồng khởi nghiệp. Điều đáng ngạc nhiên nhất là trong năm nay, đại dịch Covid-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng đây lại là năm ghi nhận các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia dự thi đông đảo nhất với chất lượng vượt trội và số lượng gần gấp đôi so với năm đầu tiên, chứng tỏ hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.HCM đã bắt đầu vững vàng sau nhiều năm được đầu tư, ươm tạo và phát triển.

Read More
Video: Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) TP.HCM 2020

Với mong muốn tạo ra sân chơi trí tuệ nhân tạo để kết nối, phát triển nguồn nhân lực AI, khuyến khích phong trào làm AI ở Việt Nam mạnh mẽ hơn. Sở KH & CN TP.HCM ban hành kế hoạch triển khai tổ chức cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) TP. HCM 2020 với tên gọi viết tắt là HAI 2020

Read More
Bệ phóng phía Đông

Theo đề xuất, thành phố Thủ Đức trực thuộc TP.HCM sẽ được thành lập trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức, với diện tích 211,57 km², quy mô hơn 1,169 triệu dân. Mục tiêu là để xây dựng khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông thành phố nhằm phát huy những lợi thế về vị trí mang tính cửa ngõ, các hạ tầng dịch vụ sẵn có như các khu đại học (đào tạo bậc cao), Khu công nghệ cao (sản xuất tiên tiến), Khu đô thị mới Thủ Thiêm (trung tâm tài chính và kinh doanh).

Read More
10 Loại Hình Đổi Mới Sáng Tạo

Hầu hết các nhà khoa học đều đồng ý rằng chúng ta đang sống trong kỷ nguyên vĩ đại bậc nhất của sự thay đổi lịch sử loài người. Và tốc độ thay đổi cũng đang gia tăng chóng mặt... việc đổi mới phương thức của doanh nghiệp sẽ giúp tiến tới tăng trưởng có ý nghĩa và bền vững.

Read More
Câu chuyện về DevOps và chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp công nghệ

Nội dung tác phẩm Dự án Phượng hoàng không phải là một cuốn sách kỹ thuật hay kinh doanh thuần túy mà đây là một cuốn tiểu thuyết CNTT. Bạn sẽ vào vai Bill – Một anh chàng IT Manager của công ty Parts Unlimited. Ta sẽ cùng Bill trải qua những chuyện rất đỗi đời thường trong ngành như: ra mắt sản phẩm, lỗi bất ngờ, server ngưng hoạt động ,…

Read More
10 bài học đắt giá nhất những người siêu giàu

“Bạn của tôi – bây giờ là cộng sự – Jorge Paulo và đội của ông là một trong những doanh nhân giỏi nhất trên thế giới. Ông là một người tuyệt vời và câu chuyện của ông sẽ là nguồn cảm hứng cho mọi người, cũng như với cả tôi” – Warren Buffett

Read More
Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc – Con Đường Xây Dựng Lợi Thế Cạnh Tranh Vượt Trội Trong Thời Đại Số

“Tôi luôn biết rằng trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng, nhưng tôi đã không biết rằng đó là một môn khoa học và đằng sau môn khoa học ấy là một trái tim”. – Trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Read More
Ứng dụng công nghệ cao, xu hướng của nông nghiệp đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

TP.HCM là địa phương đi đầu trong cả nước về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Thành phố chủ trương hướng đến một nền nông nghiệp công nghệ cao với quy mô sản xuất lớn, hiện đại. Tập trung vào phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp đô thị.

Read More
Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nông nghiệp công nghệ cao là một yêu cầu bức thiết hiện nay của TP.HCM, nhất là trong giai đoạn mà nông nghiệp thông minh chiếm ưu thế. Trước yêu cầu này, thành phố tập trung, đào tạo nghề gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng đô thị, tập trung vào các cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, sản phẩm an toàn...

Read More
Tìm kiếm bên trong bạn

Tất cả chúng ta đều biết công cụ tìm kiếm Google và công ty Google với văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời nổi tiếng khắp thế giới, nhưng liệu có bao nhiêu người trong số chúng ta biết được điều gì đã làm nên nền tảng cho sự nổi tiếng đó? Chade-Meng Tan – tác giả cuốn sách Search Inside Yourself sẽ giải thích cho bạn bí mật đó.

Read More