Chủ tịch TP.HCM thị phạm cho cấp dưới sử dụng phòng họp không giấy tờ


Sau khi bấm nút triển khai mô hình phòng họp không giấy, toàn bộ thường trực UBND, các phó chủ tịch và các tư lệnh đầu ngành tiến hành thực nghiệm ngay tại chỗ. Trước sự lúng túng của các thuộc cấp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu nhân viên VNPT ngưng thuyết trình để tự mình hướng dẫn các thuộc cấp một số công đoạn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi triển khai mô hình văn phòng điện tử. Ảnh: H.V

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi triển khai mô hình văn phòng điện tử. Ảnh: H.V

Sáng 25/6, UBND TP.HCM đã triển khai ứng dụng văn phòng điện tử - mô hình phòng họp không giấy tờ và “giao việc tức thời - nhắc việc thông minh”. Tới dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Sau lễ bấm nút thông qua chương trình, thường trực, các Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và các tư lệnh đầu ngành đã tiến hành thực hành tại chỗ mô hình phòng họp không giấy, thông qua ứng dụng công nghệ điện tử.

Trước việc hướng dẫn có phần dài dòng của nhân viên VNPT, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu nhân viên ngưng thuyết trình “để tôi hướng dẫn cho nhanh, dễ hiểu hơn”.

Sau vài động tác hướng dẫn của Chủ tịch Phong, các thuộc cấp đã phần nào nắm bắt được một số công đoạn ứng dụng điện tử “giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” và quản lý, theo dõi công việc đã giao.

Theo VNPT (đơn vị được đặt hàng ngiên cứu - ứng dụng ), phòng họp không giấy tờ nhằm đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của UBND TP. Phòng họp không giấy được xây dựng riêng cho UBND TP.HCM nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu qua quản lý và điều hành của Uỷ ban từ cấp TP tới cấp xã/huyện. Với ứng dụng này, tới đây, các cuộc họp của UBND TP sẽ là cuộc họp không giấy tờ mà thông qua tài liệu được số hoá.

Còn theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, TP.HCM tiên phong triển khai phòng họp không giấy tờ là làm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. “Phòng họp không giấy tờ, giao việc tức thời - nhắc việc thông minh là giải pháp thiết thực, hữu hiệu, phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo TP cũng như các sở, ban, ngành. Từ đây, TP sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong quản lý và điều hành. Tuy nhiên, ứng dụng chuyển giao cũng phải thực hiện từng bước, từ nhiều giấy sang ít giấy và đến không giấy tờ”, Chủ tịch Phong cho biết.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP bấm nút khai trương mô hình văn phòng điện tử. Ảnh: H.V

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP bấm nút khai trương mô hình văn phòng điện tử. Ảnh: H.V

Để nhanh chóng áp dụng văn phòng điện tử vào phòng họp không giấy tờ, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Văn phòng UBND TP, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các quận huyện nhanh chóng đưa hệ thống phòng họp không giấy tờ vào vận hành để đạt hiệu quả cao nhất của công việc.

Theo Hồ Văn - Dân Việt

Bài gốc

Xem thêm