Quỹ nghiên cứu ứng dụng VinTech tài trợ 86 tỷ đồng cho 12 dự án ứng dụng khoa học


Quỹ nghiên cứu ứng dụng của Vingroup, VinTech Fund mới đây cho biết họ đã đầu tư 86 tỷ đồng (3,7 triệu USD) vào 12 dự án khoa học ứng dụng được chọn từ danh sách 200 dự án, trong đó có 80 dự án từ 45 trường đại học và 120 dự án của các startup công nghệ.

anh-3-1-1041171.jpg

Các dự án này sẽ được áp dụng để thí điểm cho hệ sinh thái đa ngành của Vingroup, trước khi được thương mại hóa. Để nhận được tài trợc của VinTech Fund, các dự án phải đáp ứng 3 yêu cầu cốt lõi: Một là, hàm lượng và lợi thế cạnh tranh về mặt công nghệ. Hai là khả năng thương mại hóa và ba là khả năng, năng lực thực thi của nhóm nghiên cứu, đặc biệt người chủ trì. Ngoài ra, VinTech Fund cũng yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ tích cực giữa nhóm nghiên cứu và các trường đại học tại Việt Nam.

Một số dự án được tài trợ lần này bao gồm: Phát triển hệ thống theo dõi và cải thiện giấc ngủ đeo tai của GS Vũ Ngọc Tâm; Nghiên cứu phát triển công nghệ chế tạo cảm biến ảnh hồng ngoại nhiệt ứng dụng trong an ninh quốc phòng và dân dụng – TS Nguyễn Trần Thuật; Nghiên cứu chế tạo Than hoạt tính hiệu năng cao từ cây Guột ứng dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm và dược phẩm – PGS. TS Vũ Ngọc Út thực hiện…

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, việc tài trợ cho các dự án nghiên cứu chắc chắn sẽ có rủi ro. “Nhưng với chúng tôi, sự lãng phí tài năng, trí tuệ hay việc đánh mất cơ hội đưa một sản phẩm khoa học công nghệ hữu ích đến cộng đồng mới là loại rủi ro cao nhất và đáng tiếc nhất”, CEO VinTech City nói.

Trước đó, Quỹ đổi mới Vingroup (VINIF) đã công bố khoản đầu tư trị giá 123 tỷ đồng (5,32 triệu USD) cho 20 dự án khoa học và công nghệ. Đây là những dự án tuyệt vời và đột phá, mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực quan trọng như dữ liệu lớn, khoa học y sinh, di truyền học, khoa học vật liệu, giao thông thông minh, IoT, nhận dạng hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Oanh Phạm


Xem thêm

 
Bài viếtdmsttin tức