Posts in Đô thị thông minh
Bài học “Thay đổi hay là chết” và hướng đi mới cho các doanh nghiệp trước cơn bão COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới

Chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị đứt gãy! Nguyên vật liệu đầu vào vừa bắt được chút tin hiệu khả quan từ nguồn cung nhỏ giọt thì nhu cầu tiêu thụ của các thị trường lớn lại đang sụt giảm nghiêm trọng. Vậy các doanh nghiệp phải làm gì để chống chọi và vượt qua thách thức này?

Read More
Chiến lược dữ liệu thay đổi cách chúng ta làm việc

Trong thời đại kỷ nguyên số, dữ liệu chính là tiền. Việc xây dựng dữ liệu làm sao để tận dụng nó cải thiện tình hình kinh doanh sẽ được trả lời trong cuốn sách “Chiến lược dữ liệu” của tác giả Bernard Marr.

Read More
Học sinh lớp 10 chế tạo máy cảnh báo ngập nước

Khi nước mưa hoặc nước sông tràn vào nhà dân thì chiếc máy sẽ thông báo cho gia chủ biết bằng còi báo động. Sau đó, thiết bị sẽ tự động rút nước từ nơi ngập đưa đến hệ thống thoát nước để lượng nước ở nơi bị ngập rút đi, không gây thiệt hại cho người dân.

Read More
Inbound Content – Thời của mô hình marketing “bánh đà”

Inbound marketing hay còn gọi là “mô hình bánh đà” đã dần thay thế phễu marketing truyền thống nhằm thu hút khách hàng bằng cách tạo ra giá trị bằng những nội dung hữu ích và sự gắn kết tin cậy giữa khác hàng và doanh nghiệp. Cuốn sách “Inbound Content” sẽ là những hướng dẫn nền tảng cơ bản để bắt đầu chương trình content marketing theo đúng hướng.

Read More
Công ty khởi nghiệp với sản phẩm bô rửa đa năng nhắm mục tiêu số 1 ở Việt Nam

Lê Đức Thắng, nhà sáng lập startup Boom Potty từng là một trong 3 dự án khởi nghiệp Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn tham dự chương trình “Runway To The World” tiết lộ rằng mục tiêu của anh là Boom Potty nhanh chóng mở rộng và trở thành số 1 tại thị trường nội địa.

Read More
Cách startup của Singapore cạnh tranh với những gã khổng lồ

Khi nói đến dịch vụ ride – sharing ở Đông Nam Á, Grab và Gojek là những cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Tuy nhiên, trong khi Grab và Gojek đang bận rộn mở rộng đế chế kinh doanh của mình ở khu vực, có những người chơi khác đang tự khắc ra những góc riêng trong lĩnh vực này.

Read More
Tứ đại quyền lực – Cuốn sách vạch trần bản chất của Amazon, Apple, Facebook và Google

Đối với các startup ngoài việc thiếu vốn đầu tư thì kinh nghiệm quản lý còn non trẻ cũng là một điểm yếu. Việc thiết lập mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu, đồng thời học tập kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đi trước đã được tác giả cuốn sách “Làm điều quan trọng” đúc kết thành phương pháp OKRs (Objective and Key Resullts) và trở thành “cuốn sách gối đầu giường” của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.

Read More
“Làm điều quan trọng” – cuốn sách “gối đầu giường” của các doanh nhân

Đối với các startup ngoài việc thiếu vốn đầu tư thì kinh nghiệm quản lý còn non trẻ cũng là một điểm yếu. Việc thiết lập mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu, đồng thời học tập kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đi trước đã được tác giả cuốn sách “Làm điều quan trọng” đúc kết thành phương pháp OKRs (Objective and Key Resullts) và trở thành “cuốn sách gối đầu giường” của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.

Read More
Quyền lực mới – Sức mạnh của mã nguồn

Đối với các startup ngoài việc thiếu vốn đầu tư thì kinh nghiệm quản lý còn non trẻ cũng là một điểm yếu. Việc thiết lập mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu, đồng thời học tập kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đi trước đã được tác giả cuốn sách “Làm điều quan trọng” đúc kết thành phương pháp OKRs (Objective and Key Resullts) và trở thành “cuốn sách gối đầu giường” của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.

Read More