Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 3)

Hạt điều Niger và Cambodia nhìn to hơn nhưng ăn bở, không ngon như hạt điều Việt Nam. Giá hạt điều Việt Nam đắt hơn khá nhiều hạt điều Cam và Niger nên trong cuộc chạy đua về giá thành thông thường nhà sản xuất phải trộn vào một tỷ lệ nhất định hạt điều Cam và Niger. May mắn của "Hạt điều nhà Lê" là gia đình trong vùng trồng điều nên toàn bộ các khâu từ thu mua đến sản xuất đều kiểm soát được từ A-Z vì vậy sản phẩm không bị pha trộn. Người Đài Loan giàu có đã lâu nên họ rất sành ăn, họ đã nhận ra sự khác biệt tinh tế trong sản phẩm.

Read More
Grab mất gì nếu thương vụ sát nhập Gojek – Tokopedia thành công?

Tin đồn về một vụ sáp nhập tiềm năng giữa Grab và Gojek đã thu hút sự chú ý trên toàn Đông Nam Á. Mặc dù sự hợp nhất như vậy có thể mang lại vô số cơ hội trong lĩnh vực fintech và kỹ thuật số, nhưng sự hợp nhất của hai ngôi sao công nghệ Đông Nam Á cũng làm dấy lên lo ngại về sự độc quyền trong ngành dịch gọi xe, giao hàng và thanh toán.

Read More
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 2)

Trước đây tôi không đánh giá cao câu chuyện thương hiệu cho lắm bởi vì theo thống kê trên 300 website tôi từng quản trị thì số người vào Website và đọc trang About us chỉ khoảng 1-2% nhưng sau chuyến thăm của Mr.Shu, tôi đã thay đổi quan điểm. Hóa ra cách ảnh hưởng của câu chuyện thương hiệu không giống như tôi hình dung.

Read More
Đô thị thông minh đáng sống: Giải pháp xây dựng đô thị bền vững cho tương lai

Nhằm đưa ra các tiêu chí có thể đo lường khác nhau để đánh giá mức độ đáng sống và ứng dụng công nghệ thông minh, bốn bài báo cáo sẽ được trình bày theo các cách tiếp cận khác nhau trên toàn thế giới và Buổi tọa đàm “Giải pháp xây dựng đô thị thông minh đáng sống” vào ngày 13/1/2021 sẽ mang đến những trải nghiệm và đề xuất giải pháp để phát triển đô thị đáng sống bền vững trong tương lai.

Read More
Nền tảng tài chính từng gọi vốn thành công 97 triệu USD, tăng trưởng 260% thông báo đóng cửa

Nền tảng tài chính có trụ sở tại Singapore – GoBear vừa tuyên bố đóng cửa do nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính giảm sút trong khoảng thời gian dài, trong đó dịch vụ bảo hiểm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Read More
Startup blockchain Việt Nam nhận vốn tiến sang Nhật Bản

Icetea có kế hoạch triển khai sang thị trường Nhật là ứng dụng TeaWork, gồm hai phần chính là hệ thống điểm thưởng không cần thủ tục phức tạp; quy trình quản lý hành chính nhân sự tinh gọn phù hợp với các startup đang trong giai đoạn phát triển cũng như các công ty có quy mô vừa và nhỏ, đảm bảo tính bảo mật cao cho nhân viên.

Read More
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 1)

Thoạt nghe thì ai cũng sẽ cho rằng xây dựng thương hiệu tại Singapore với ngân sách 50 triệu VND là ảo tưởng, đó là vì bạn suy nghĩ dựa trên những điều mình đã biết. Còn nhiều điều bạn không biết chứ? Tất nhiên là tôi không điên và vì vậy tôi có những có sơ sở để thực thi kế hoạch thành công. Vậy những cơ sở này là gì?

Read More
Doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu vĩ đại như thế nào?

Tôi đã bị thôi miên bởi các thương hiệu, họ nhắc đi nhắc lại nhiều lần để lập trình tâm trí chúng ta để mỗi khi mua hàng chúng ta như những con robot lựa chọn đúng mặt hàng mà những "lập trình viên tâm trí" kia đã cài vào não.

Read More