Mã số N1024: Trại nấm 10 Sài Gòn với kỹ thuật tạo phôi nấm thành công gần 100% của một 9x Sài Gòn

Khởi nghiệp với nghề trồng nấm và tạo phôi nấm, chàng trai trẻ 9x Bùi Minh Thắng đã ứng dụng nhiều giải pháp đổi mới và biến trang trại nấm 10 Sài Gòn của mình thành doanh nghiệp có doanh thu hàng tháng lên đến 200 triệu đồng.

1_160444.jpg
 

Nấm là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc trồng nấm đòi hỏi nhiều kĩ thuật, từ khâu làm nguyên liệu, chăm sóc cho đến khi thu hoạch. Nhu cầu tiêu thụ nấm ngày càng tăng, nhưng nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại.

Nắm bắt được điều này, anh Bùi Minh Thắng (sinh năm 1991) đã quyết định khởi nghiệp với sản phẩm nấm sạch. Khởi nghiệp với những phôi nấm mèo đầu tiên từ năm 2009, đến nay, anh đã sở hữu trang trại nấm rộng 3.000 mét vuông.

Kỹ thuật và meo giống là hai vấn đề hàng đầu của ngành trồng nấm. Vì vậy, anh Thắng đã không ngần ngại đầu tư tiền bạc và công sức để học hỏi và cải tiến các phương pháp trồng nấm từ nhiều nơi.

Anh còn tự bắt tay vào nghiên cứu sản xuất meo giống để đảm bảo chất lượng và cho ra đời lô phôi đầu tiên do chính tay mình tạo giống vào đầu năm 2016. Qua nhiều lần cải tiến và áp dụng kỹ thuật mới, hiện tại tỷ lệ phôi thành công của anh đạt 95 - 97%, trong khi thời gian đầu chỉ được 80-90%.

Trại nấm 10 Sài Gòn của anh cũng được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nấm như thay thế lò đốt củi trực tiếp bằng lò hơi góp phần giảm thiểu chi phí vận hành, giảm thiểu tối đa khí thải vào môi trường; hay sử dụng máy phun sương, máy tự động điều chỉnh nhiệt độ nhà trại, lò hấp phôi, lò áp suất, phòng nuôi cấy meo giống giúp kiểm soát được nhiệt độ, độ ẩm nhà trại, tạo môi trường tốt nhất cho cây nấm phát triển.

Hiện nay, với 10 loại nấm khác nhau, mỗi ngày trang trại của anh làm ra hơn 6.000 phôi nấm, tạo công ăn việc làm cho 10 lao động địa phương với mức lương trên 6 triệu đồng/tháng

Anh Thắng nhận được nhiều giải thưởng như: Giải thưởng Lương Định Của năm 2017; Danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2017; Giải thưởng "Thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi" năm 2017 do Thành Đoàn TPHCM trao tặng.

Tới đây, anh Thắng dự tính sẽ mở rộng quy mô sản xuất lên 6.000 mét vuông để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, trang trại của anh sẽ tăng cường nuôi trồng nấm thành phẩm như bào ngư và linh chi.

Anh hi vọng, người tiêu dùng có thể tự tay chăm sóc và thu hoạch sản phẩm do anh cung cấp để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

 
 

Thông tin

 
Tên tổ chức Trại Nấm 10 Sài Gòn
Điện thoại 093 388 12 91
Email trainam10saigon@gmail.com
 
banner-doc-26.03.2018.jpg
 
 
Đối tượng 1dmst