TP.HCM tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật qua Facebook
Người dân có thể truy cập thông tin và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP.HCM qua Fanpage 1022.
UBND TP.HCM vừa có công văn gửi đến sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện. Theo đó, UBND TP thông báo sẽ tích hợp đường dây nóng của lãnh đạo TP vào hệ thống tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022.
UBND TP cũng đồng ý bổ sung kênh tiếp nhận thông tin qua Fanpage 1022. Việc triển khai được giao cho Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Quá trình điều chỉnh phải đảm bảo không làm thay đổi quy trình phân công xử lý đường dây nóng của lãnh đạo TP.
Theo Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, với phương thức này, người dân có thể sử dụng tài khoản facebook của cá nhân để kết nối với fanpage của hệ thống 1022. Fanpage của hệ thống 1022 cho phép người dân truy cập thông tin và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP.
Tổng đài viên sẽ kiểm duỵệt những thông tin phản ánh, lọc những thông tin chính xác, nhập vào hệ thống và xử lý như các kênh tiếp nhận thông tin khác. Sau khi thông tin phản ánh được xử lý, tổng đài viên sẽ cập nhật kết quả lên fanpage của hệ thống 1022 để người dân theo dõi và cập nhật thông tin.
Ngoài thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật, hệ thống sẽ tiếp nhận cả thông tin lĩnh vực môi trường và trật tự đô thị.
UBND TP cũng đồng ý tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm vượt sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận, huyện vào hệ thống 1022.
Như vậy, hệ thống 1022 hiện nay đã có 6 kênh tiếp nhận thông tin: Tổng đài số 1022; Ứng dụng điện thoại “Tổng đài 1022” (trên 2 hệ điều hành Android và iOS); Nhắn tin SMS đến số tổng đài 1022; Truy cập cổng thông tin điện tử www.1022.tphcm.gov.vn; Hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn và Fanpage ở địa chỉ www.facebook.com/1022tphcm.
N.H - Khampha.vn