Dự án về năng lượng sạch sẽ được đầu tư 50 triệu USD


Năng lượng mặt trời, sinh khối, năng lượng gió và các dự án chống biến đổi khí hậu sẽ có cơ hội được tiếp cận các nhà đầu tư từ nhiều quốc gia với vốn đầu tư tối đa 50 triệu USD.

Đại diện các dự án trao đổi tại buổi công bố thông tin của PFAN diễn ra ở Saigon Innovation Hub. Ảnh: Hà Thế An.

Đại diện các dự án trao đổi tại buổi công bố thông tin của PFAN diễn ra ở Saigon Innovation Hub. Ảnh: Hà Thế An.

Chiều 07/11, Saigon Innovation Hub phối hợp với PFAN Việt Nam tổ chức buổi công bố thông tin về chương trình đầu tư cho các dự án sử dụng công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

Đây là chương trình do PFAN (Private Financing Adivsory Network) - một tổ chức tư vấn tài chính tư nhân hoạt động tại 39 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tổ chức này sẽ kết nối các chủ dự án sử dụng công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu và năng lượng sạch với các nhà đầu tư tài chính tư nhân khắp thế giới.

PFAN được xem là tổ chức hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu kết nối các dự án và nhà đầu tư để đưa các giải pháp công nghệ ứng dụng tại các nước đang phát triển và nước nghèo nhằm thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu…

Theo bà Vũ Mai Hảo, điều phối viên của PFAN tại Việt Nam, đến nay đã có khoảng 300 dự án tham gia chương trình và có đến 111 dự án được đầu tư với số vốn khoảng 1,4 tỉ USD. Các dự án đã góp phần tạo ra khoảng 891MW năng lượng sạch, giảm phát thải 3 tấn khí cacbonic.

“Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và đang phải đối mặt với các vấn đề về biến đổi khí hậu, môi trường và năng lượng. Vì thế chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều dự án tham gia và được đầu tư khi đến với PFAN. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo, kết nối dự án và nhà đầu tư tại các sự kiện toàn cầu về năng lượng sạch…”- bà Hảo nói.

Theo đó, các dự án khi tham gia PFAN sẽ được đầu tư tối đa 50 triệu USD cho các dự án lớn, và 1 triệu USD cho các dự án trong giai đoạn thử nghiệm.

Tiêu chí đánh giá dự án tham gia PFAN sẽ hướng đến khả năng tác động đến môi trường, mức độ đầu tư công nghệ, tính khả thi khi đưa vào thương mại hóa…

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, các dự án về năng lượng mặt trời có số lượng tham gia nhiều nhất tại PFAN.

Những chủ dự án quan tâm có thể đăng ký và gửi bản kế hoạch kinh doanh cũng như tìm hiểu thông tin của chương trình tại website: pfan.net.

Hà Thế An - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm