Lần đầu triển khai bảo hiểm điện tử tại Việt Nam


Chỉ cần sử dụng smartphone điền thông tin và đăng ký các gói bảo hiểm, người dùng có thể sử dụng và quản lý dịch vụ bảo hiểm của mình, và việc bồi thường bảo hiểm nhanh chóng với chỉ 30 giây.

Người dân trải nghiệm bảo hiểm điện tử trên điện thoại và máy tính bảng  tại lễ ra mắt ứng dụng bảo hiểm điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: BTC.

Người dân trải nghiệm bảo hiểm điện tử trên điện thoại và máy tính bảng tại lễ ra mắt ứng dụng bảo hiểm điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: BTC.

Bảo hiểm điện tử được sử dụng công nghệ blockchain để mã hóa thông tin khách hàng và các hoạt động giao dịch điện tử. Vì thế, người dùng hoàn toàn có thể tin cậy ở độ bảo mật thông tin.

Ứng dụng bảo hiểm điện tử này cũng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để phân tích thông tin khách hàng từ đó đưa ra các xu hướng và phân khúc khách hàng. Điều này nhằm phục vụ cho việc tư vấn những gói bảo hiểm phù hợp nhất cho từng đối tượng.

Với sự hỗ trợ của Công ty thanh toán điện tử quốc gia (Napas) khách hàng sẽ thực hiện thanh toán ngay trên điện thoại. Công nghệ Voice IP giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên bảo hiểm một cách thuận lợi nhất.

Ngoài ra, ứng dụng bảo hiểm điện tử còn cung cấp nhiều tiện ích như: nghe nhạc, đọc báo, đọc sách, tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế trực tuyến…

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM, nhà sáng lập dự án chia sẻ, bảo hiểm điện tử có tên là LIAN được xem là bảo hiểm điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Với việc sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, bảo hiểm điện tử có nhiều tính ưu việt như sự tiện lợi, an toàn và minh bạch thông tin.

“Điều đặc biệt, vì tính tiện dụng của sản phẩm, mà nhiều người dân các vùng hải đảo, vùng sâu, vùng xa đều có thể được tiếp cận với dịch vụ bảo hiểm để phòng tránh các rủi ro trong cuộc sống”- bà Liên nói.

Ứng dụng bảo hiểm điện tử LIAN được thiết kế  tương thích trên nền tảng hệ điều hành Android và IOS. Người sử dụng dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng ứng dụng có sẵn trên Google Play và App Store.

Đây là ứng dụng hoàn toàn tự động cho khách hàng. Chỉ trong 1 phút, với 3 bước đơn giản gồm: tìm hiểu gói sản phẩm, điền thông tin chi tiết gói sản phẩm, thanh toán online là khách hàng có thể hoàn tất việc đăng ký, thanh toán và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử với chi phí cạnh tranh và bảo mật thông tin cao. Việc bồi thường bảo hiểm cũng hoàn toàn tự động với thời gian thanh toán chỉ trong 30 giây.

Hà Thế An - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm