Trao giấy chứng nhận cho 30 học viên hỗ trợ khởi nghiệp


Chương trình đào tạo nhằm phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chương trình đào tạo diễn ra trong 2 ngày từ ngày 6 đến ngày 7/12 với sự  tham gia của các học viên đến từ TP.HCM, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu,  Đồng Tháp, Bình Phước. Ảnh: SHTP-IC

Chương trình đào tạo diễn ra trong 2 ngày từ ngày 6 đến ngày 7/12 với sự tham gia của các học viên đến từ TP.HCM, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Bình Phước. Ảnh: SHTP-IC

Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) phối hợp cùng Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM vừa tổ chức trao giấy chứng nhận cho 30 học viên tham gia chương trình đào tạo “Nguồn nhân lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Chương trình với sự hỗ trợ chuyên môn đến từ Swiss EP (Chương trình hỗ trợ Khởi nghiệp Thụy Sỹ).

Chương trình với mục tiêu cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho các tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ các Sở, Ban, Ngành và các Viện, Trường.

Sau 2 ngày (6-7/12/2018) diễn ra với không khí sôi nổi cùng sự hướng dẫn nhiệt tình từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, khóa đào tạo đã kết thúc và mang lại nhiều kết quả đáng mong đợi.

Học viên được tiếp cận các kiến thức về những mô hình khởi nghiệp trên thế giới và đề xuất một số mô hình phù hợp với Việt Nam; Các phương pháp đưa ra những chính sách hỗ trợ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của startup.

Ông Hoàng Đức Trung, giám đốc quỹ DFJ Vinacapital và ông Thijs Van Loon, chuyên gia tư vấn quản lý và đầu tư đã chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Những hạn chế và cơ hội các dự án khởi nghiệp Việt Nam khi triển khai thương mại ở quy mô lớn.

Học viên tham gia được trang bị thêm nhiều kiến thức và tư duy đổi mới, tạo tiền đề trong việc đóng góp tốt hơn cho chất lượng và hiệu quả của các chính sách phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo gắn với tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững ở Việt Nam trong tương lai không xa.

Hà Thế An - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm

 
Tin tứcdmsttin tức, sài gòn