Jelly Drop - Viên kẹo dẻo bù nước cho người bị suy giảm trí nhớ của chàng sinh viên 24 tuổi


Sức khỏe của người mắc chứng mất trí nhớ thường xuyên bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chứng mất nước, bởi người bệnh thường quên uống nước hoặc không nhớ nơi để nước uống.

Ngoài ra, người bệnh cũng thường mắc phải chứng khó nuốt, khiến họ gặp khó khăn trong việc nuốt chất lỏng và chỉ có thể bổ sung nước cho cơ thể qua các loại thức ăn đặc.

Lewis Hornby, một sinh viên sống tại London, thấu hiểu được khó khăn này vì chính bà của anh cũng đang ở trong tình cảnh đó. Vì thế, anh đã bắt tay vào nghiên cứu và sáng tạo ra ‘kẹo dẻo nước’ Jelly Drop, giúp các người mắc chứng trí nhớ bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

90% thành phần của Jelly Drop là nước, 10% còn lại là chất điện phân và gel. Những viên kẹo Jelly Drop có kích thước nhỏ gọn, vì thế nên bệnh nhân có thể sử dụng một cách dễ dàng. Jelly Drop có màu sắc bắt mắt không khác gì với những viên kẹo thông thường.

Hornby cũng tốn rất nhiều công sức để thiết kế nên hộp đựng kẹo Jelly Drop. Nắp hộp đựng làm từ nhựa trong suốt giúp cho bệnh nhân dễ dàng tìm lại hộp.

Bên cạnh đó, vì bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ thường gặp khó khăn khi cử động, chính vì thế Hornby đã thiết kế thêm tay cầm trên hộp đựng Jelly Drop để giúp bệnh nhân mở hộp một cách nhẹ nhàng.

Người bệnh coi Jelly Drop là một món đồ ăn ngon miệng chứ không phải là thuốc vậy nên họ có thể sẵn sàng ăn nhiều viên Jelly Drop cùng một lúc. Jelly Drop giúp bệnh nhân bổ sung nước cho cơ thể mà không tốn nhiều thời gian hoặc cần đến sự trợ giúp của người khác.

Sáng chế của Lewis Hornby đã nhận được sự công nhận và khích lệ từ nhiều tổ chức nổi tiếng. Nhờ vào Jelly Drop, Hornby đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như giải Helen Hamlyn giành cho sản phẩm có thiết kế xuất sắc nhất ; Giải thưởng Snowdon ; giải Sản phẩm có Ảnh hưởng xã hội của trường Thiết Kế Kỹ Thuật Dyson.

 
 

Hoàng Kim Dung