Các dự án nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ tại TP.HCM được nhận những hỗ trợ gì?


Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đặc biệt là các nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN hướng đến ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố sẽ được hỗ trợ đến 100% tổng kinh phí từ ngân sách.

1553671536-skkhcn-tn-250213-03-01.jpg

Trong thời gian qua, hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học, thương mại hóa kết quả nghiên cứu được Sở KH&CN TP.HCM đặc biệt quan tâm. Tính riêng năm 2018, Sở KH&CN đã hỗ trợ nghiên cứu phát triển, đổi mới công nghệ và sản phẩm cho 81 dự án thuộc 04 ngành công nghiệp trọng yếu và quản lý năng lượng.

Các kết quả nghiên cứu cũng được giới thiệu rộng rãi qua Sàn Giao dịch công nghệ. Năm 2018, Sàn giao dịch đã cập nhật 1.849 công nghệ và thiết bị mới, nâng tổng số công nghệ và thiết bị hiện có trên hệ thống lên con số 4.717. Thông qua các hoạt động nêu trên, Sàn giao dịch công nghệ đã tiếp nhận 498 yêu cầu từ cá nhân, doanh nghiệp. Tổng giá trị giao dịch công nghệ là 4,192 tỷ đồng.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh kết quả nghiên cứu KH&CN và thương mại hóa sản phẩm từ kết quả nghiên cứu, Sở KH&CN TP.HCM liên tục triển khai các gói hỗ trợ trong năm 2019. Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đặc biệt là các nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN hướng đến ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố sẽ được hỗ trợ đến 100% tổng kinh phí từ ngân sách. 

Đồng thời, các hoạt động nghiên cứu, đổi mới công nghệ, sản phẩm hoặc tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ thị trường có thể nhận được gói hỗ trợ đến 30% tổng kinh phí thực hiện. Trong đó, ưu tiên cho các nhiệm vụ có sự liên kết, phối hợp của một hoặc nhiều doanh nghiệp với một hoặc nhiều tổ chức KH&CN.

Các hoạt động sản xuất thử, thử nghiệm sản phẩm để hoàn thiện nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường cùng với nghiên cứu chuyển giao công nghệ cũng có thể nhận được hỗ trợ đến 30% tổng kinh phí thực hiện. Ngoài ra, tổ chức chủ trì nhiệm vụ được xem xét giao quyền sở hữu không thu hồi phần kinh phí hỗ trợ hoặc giao quyền sử dụng phần tài sản thuộc về Nhà nước.

Những đơn vị, doanh nghiệp mong muốn nhận hỗ trợ có thể gửi hồ sơ đăng ký trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Các hồ sơ đăng ký sẽ được thẩm định theo 3 đợt lần lượt vào tháng 4/2019, tháng 7/2019 và tháng 10/2019. Các mẫu biểu được đăng tải tại đây.

Ngoài ra, Sở KH&CN cũng triển khai gói hỗ trợ thúc đẩy hoạt động trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; góp phần phát triển tiềm lực KH&CN của các tổ chức.

Theo đó, các hội thảo khoa học, đặc biệt là các hội thảo khoa học để bàn luận, hiến kế các giải pháp khoa học nhằm giải quyết các vấn đề mà Thành phố quan tâm, vướng mắc sẽ được hỗ trợ kinh phí tối đa tới 150 triệu đồng. Chi tiết về gói hỗ trợ này được đăng tải tại đây.

Phạm Sơn - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm