SPAC sẽ là xu hướng mới cho các kỳ lân công nghệ Đông Nam Á tiếp cận với nguồn vốn mới?

SPAC là công ty thành lập nhằm thực hiện hợp nhất với một công ty đang hoạt động (còn gọi là công ty mục tiêu) được xem là xu hướng của năm 2021. Một đợt sáp nhập SPAC mạnh mẽ đã diễn ra vào năm 2020. Trong năm tới, các công ty séc trắng có thể cung cấp cho các công ty công nghệ Đông Nam Á một lộ trình tiếp cận các nhà đầu tư mới.

Read More
USAID tìm kiếm sáng kiến giúp Việt Nam phát triển nguồn năng lượng bền vững

INVEST thay mặt cho USAID/Việt Nam đang muốn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hoạt động này được dựa trên tiền đề lànếu chi phí giao dịch/rủi ro có thể được bù đắp thông qua hỗ trợ của USAID, các nhà phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) nhiều khả năng sẽ đầu tư vào các dự án mới, góp phần giúp Việt Nam đáp ứng nhu cầu nănglượng thông qua các nguồn năng lượng bền vững.

Read More
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 3)

Hạt điều Niger và Cambodia nhìn to hơn nhưng ăn bở, không ngon như hạt điều Việt Nam. Giá hạt điều Việt Nam đắt hơn khá nhiều hạt điều Cam và Niger nên trong cuộc chạy đua về giá thành thông thường nhà sản xuất phải trộn vào một tỷ lệ nhất định hạt điều Cam và Niger. May mắn của "Hạt điều nhà Lê" là gia đình trong vùng trồng điều nên toàn bộ các khâu từ thu mua đến sản xuất đều kiểm soát được từ A-Z vì vậy sản phẩm không bị pha trộn. Người Đài Loan giàu có đã lâu nên họ rất sành ăn, họ đã nhận ra sự khác biệt tinh tế trong sản phẩm.

Read More
Grab mất gì nếu thương vụ sát nhập Gojek – Tokopedia thành công?

Tin đồn về một vụ sáp nhập tiềm năng giữa Grab và Gojek đã thu hút sự chú ý trên toàn Đông Nam Á. Mặc dù sự hợp nhất như vậy có thể mang lại vô số cơ hội trong lĩnh vực fintech và kỹ thuật số, nhưng sự hợp nhất của hai ngôi sao công nghệ Đông Nam Á cũng làm dấy lên lo ngại về sự độc quyền trong ngành dịch gọi xe, giao hàng và thanh toán.

Read More
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" (phần 2)

Trước đây tôi không đánh giá cao câu chuyện thương hiệu cho lắm bởi vì theo thống kê trên 300 website tôi từng quản trị thì số người vào Website và đọc trang About us chỉ khoảng 1-2% nhưng sau chuyến thăm của Mr.Shu, tôi đã thay đổi quan điểm. Hóa ra cách ảnh hưởng của câu chuyện thương hiệu không giống như tôi hình dung.

Read More