Các nhà khoa học hàng đầu thảo luận gì tại GIS toàn quốc 2018?


Với chủ đề “Hướng tới đô thị thông minh”, Hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc năm nay đã nhận được gần 150 bài báo từ các nhà khoa học uy tín hàng đầu trong lĩnh vực GIS.

Tiếp nối thành công của Hội thảo “Ứng dụng GIS toàn quốc 2017” tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Quy Nhơn, Hội thảo năm nay sẽ do Viện Địa lý Tài nguyên TP.HCM đăng cai tổ chức vào ngày 26 - 27/10, tại tòa nhà Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cơ sở phía Nam.

Công nghệ GIS đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi cho những ứng dụng  hướng tới thành phố thông minh. Trong ảnh: Hệ thống quản lý thông tin  bệnh truyền nhiễm WEBGIS vừa đạt Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi  nghiệp TP.HCM I-Star…

Công nghệ GIS đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi cho những ứng dụng hướng tới thành phố thông minh. Trong ảnh: Hệ thống quản lý thông tin bệnh truyền nhiễm WEBGIS vừa đạt Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM I-Star 2018 

“Ứng dụng GIS toàn quốc” là hội thảo thường niên nhằm trao đổi về những kết quả nghiên cứu ứng dụng GIS, viễn thám mới nhất cũng như thảo luận hướng nghiên cứu, hợp tác và phát triển các khoa học liên quan đến GIS. Đồng thời, Hội thảo cũng góp phần nâng cao năng lực ứng dụng GIS, viễn thám trong nghiên cứu khoa học, quản lý nhà nước, giáo dục và phát triển cộng đồng tại Việt Nam.

Hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc năm nay lấy chủ đề “Hướng tới đô thị thông minh” để hòa nhịp với sự phát triển với các đô thị lớn ở Việt Nam. Các nội dung chính sẽ được thảo luận tại hội thảo năm nay gồm có:

Đô thị thông minh; Biến đổi khí hậu và giảm nhẹ tai biến thiên nhiên; Quản lý tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững; Công nghệ GIS, viễn thám và công nghệ hỗ trợ; Các Hệ thống hỗ trợ ra quyết định (DSS) và các Hệ thống nền tảng Tri thức (Knowledge-based Systems); Các công nghệ quan trắc tiên tiến và UAV; triển lãm các công nghệ mới về GIS, GPS, công nghệ Viễn thám, công nghệ quan trắc, công nghệ Thông tin và Viễn thông…

Đại diện Ban tổ chức Hội thảo cho biết đã nhận được gần 150 bài báo qua hơn 10 tháng chuẩn bị. Trong đó, 89 bài được chọn đăng trong Kỷ yếu Hội thảo tập trung vào 4 lĩnh vực chuyên môn: GIS và đô thị thông minh; GIS, viễn thám trong quản lý tài nguyên thiên nhiên và phát triển bền vững; GIS, viễn thám trong giảm nhẹ thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu; GIS, GNSS, mô hình toán và các hệ thống thông tin tiên tiến.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của các nhà khoa học uy tín hàng đầu trong lĩnh vực GIS như GS.TS Venkatesk Raghavan đến từ đại học Osaka, Nhật Bản; GS.TS. NGƯT Võ Chí Mỹ - PCT/Tổng thư ký Hội Trắc Địa - Bản Đồ - Viễn thám Việt Nam; GT.TS Nguyễn Kỳ Phùng - Phó GĐ Sở KH&CN TP.HCM; GT.TS Võ Quang Minh - Đại học Cần Thơ; PGS.TS Nguyễn Ngọc Thạch - Đại học Tự nhiên, ĐH QG Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Kim Lợi - Đại học Nông Lâm và các nhà khoa học có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực GIS.

Thông tin chi tiết và các tin tức về Hội thảo được cập nhật liên tục tại website http://gisconference.org hoặc http://resourcesgeography.ac.vn . Độc giả cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ qua địa chỉ: gisconference2018@gmail.com

Phạm Sơn - Khampha.vn

Bài gốc

Xem thêm