Grab lấn sân sang thị trường quảng cáo
Grab chính thức ra mắt GrabAds - bộ phận kinh doanh quảng cáo của công ty nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với hàng triệu khách hàng Đông Nam Á.
GrabAds là nền tảng quảng cáo chính thức duy nhất có khả năng kết hợp một đội ngũ phương tiện đường bộ rộng lớn với nền tảng kỹ thuật số phong phú trên khắp 8 quốc gia và hơn 200 thành phố tại Đông Nam Á.
Ứng dụng này nhằm tăng thêm thu nhập cho các đối tác tài xế và các đối tác giao hàng - họ có thể linh hoạt lựa chọn quảng cáo yêu thích để kiếm thêm thu nhập.
Trung bình, các đối tác tài xế và giao nhận trên toàn khu vực khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trước đây đã tăng thêm 10% thu nhập sau khi tham gia GrabAds. Các sản phẩm của GrabAds, ví dụ như quảng cáo trong xe ô tô hay quảng cáo trong ứng dụng của người dùng, đều được tùy chỉnh và tính toán phù hợp với từng thị trường.
GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn, sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác thú vị giúp các thương hiệu có thể phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí
Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và hiệu quả trên toàn quốc.
DrivAdz, đối tác chính của Grab, sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh, trong khi các đối tác khác sẽ chỉ quản lý các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện 4 bánh.
Các sản phẩm của GrabAds được chia thành 3 nhóm: Biển quảng cáo di động; Quảng cáo trong xe ô tô và quảng cáo trên ứng dụng.
Lê Chi - Vietnam Finance